Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV GAM: 'Levi và Dia1 là song sát số một VCS'

Trao đổi với Zing, HLV Huy Phong khẳng định GAM Esports đã chuẩn bị chiến thuật cấm/chọn cho tất cả các đội tại vòng play-off VCS Hè 2020.

GAM Esports đã kết thúc giai đoạn vòng bảng VCS Hè 2020 (giải vô địch LMHT Việt Nam) ở vị trí số một với kết quả 12-2. Thành tích này của GAM là nhờ những màn trình diễn xuất sắc của Lê "Dia1" Phú Quý và Đỗ "Levi" Duy Khánh.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, HLV Phan "JackieWind" JackieWind cho biết vị trí đường giữa sẽ là nơi tạo ra ảnh hưởng lớn tới kết quả trận đấu với Cerberus tại vòng play-off VCS Hè 2020.

Bên cạnh đó, HLV JackieWind cũng cho biết GAM sẽ chỉ có một chút lợi thế hơn CES chứ không hoàn toàn nằm ở cửa trên.

VCS He 2020,  GAM,  Dia1,  Levi,  JackieWind anh 1

Bảng xếp hạng VCS Mùa Hè 2020. Ảnh: VCSE.

- Cảm xúc của anh là như thế nào khi GAM đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng VCS Hè 2020 giai đoạn vòng bảng? Trước đó, anh có tự tin rằng GAM sẽ đạt được thành tích này không?

- Việc GAM đứng ở vị trí số một giai đoạn vòng bảng không khiến tôi quá bất ngờ vì cả đội đã luyện tập rất chăm chỉ ở mùa giải này. Cảm xúc của tôi cũng khá là bình thường vì cả đội vẫn còn vòng play-off rất căng thẳng ở phía trước.

- Điều gì khiến anh hài lòng và chưa hài lòng sau giai đoạn vòng bảng?

- Điều khiến tôi hài lòng nhất là không khí tập luyện và thi đấu của cả đội đều rất tốt. Nếu có điều gì tôi muốn cải thiện thì đó là khả năng tập trung cao độ của các tuyển thủ ở một số thời điểm.

- Theo anh, Dia1 và Levi tạo ra tầm ảnh hưởng và đóng vai trò thế nào khi giúp GAM đứng ở vị trí nhất bảng?

- Dia1 và Levi là mảnh ghép hoàn hảo cho nhau. Cả 2 tuyển thủ này có vai trò rất lớn khi đưa GAM tới vị trí nhất bảng VCS.

- Anh có nhận xét gì về danh hiệu MVP vòng bảng của Dia1?

- Hoàn toàn xứng đáng vì Dia1 là người đi đường giữa số một tại VCS ở thời điểm hiện tại.

VCS He 2020,  GAM,  Dia1,  Levi,  JackieWind anh 2

Dia1 là MVP của vòng bảng VCS Hè 2020 với thành tích 1000 điểm. Ảnh: VETV.

- Vì sao GAM lại quyết định chọn CES là đối thủ ở vòng play-off?

- Đây là lần đầu tiên CES bước góp mặt ở play-off nên kinh nghiệm của họ sẽ không nhiều như Team Secret. Do vậy, GAM đã quyết định chọn CES.

- Anh có nhận xét gì về thể thức mới của VCS Hè 2020? GAM đã chuẩn bị những gì cho giai đoạn này? Việc thi đấu không khán giả liệu có ảnh hưởng tới màn trình diễn của GAM không?

- Thể thức mới của VCS Hè 2020 mang lại nhiều trận đấu hấp dẫn hơn cho khán giả và đem tới nhiều cơ hội hơn cho mỗi đội. GAM đã chuẩn bị chiến thuật cấm/chọn cho tất cả các đội tại vòng play-off này và sẵn sàng cho bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra.

Việc thi đấu không khán giả sẽ làm cho các tuyển thủ của GAM bớt đi sự hưng phấn khi thi đấu. Tuy nhiên, ở góc nhìn khác thì điều này sẽ giúp các tuyển thủ tập trung hơn vào trận đấu.

- Giới chuyên môn đánh giá GAM là ứng viên số 1 cho chức vô địch VCS Hè 2020. Anh nghĩ sao về quan điểm này?

- GAM là đội tuyển có bề dày thành tích và đang thể hiện sức mạnh ở mùa giải này. Tuy nhiên GAM vẫn còn rất nhiều thứ cần phải khắc phục và sửa chữa.

VCS He 2020,  GAM,  Dia1,  Levi,  JackieWind anh 3

Thể thức mới và lịch thi đấu của vòng play-off VCS Hè 2020. Ảnh: VETV.

- Ở vòng bảng, GAM đã giành chiến thắng 2-1 trước CES tại lượt đi và về. Vậy lần đối đầu này ở play-off có tính chất thế nào với GAM? Liệu GAM có phải là cửa trên so với CES tại loạt trận BO5 này?

- Với góc nhìn của tôi, GAM sẽ có lợi thế ở khâu cấm/chọn hơn CES. Tuy nhiên, khâu cấm/chọn không phải là yếu tố chính quyết định thành công hay thất bại ở loạt trận BO5. Do vậy, theo đánh giá của tôi, GAM sẽ chỉ có một chút lợi thế hơn CES chứ không hoàn toàn cửa trên.

- Theo anh, vị trí nào sẽ là điểm nóng trong trận đấu giữa GAM và CES? Vì sao?

- Đường giữa sẽ là điểm nóng giao tranh ở trận đấu này vì cả Dia1 lẫn Đoàn "Yado" Minh Trung đều sở hữu kỹ năng cá nhân cực kỳ cao và lối đánh "khát máu".

- Anh có so sánh gì giữa hai người đi rừng Levi vs Xuhao, đường giữa Dia1 vs Yado?

- Levi và Dia1 luôn là song sát số một tại VCS.

VCS He 2020,  GAM,  Dia1,  Levi,  JackieWind anh 4

HLV JackieWind tự tin GAM sẽ giành chiến thắng 3-0 trước CES. Ảnh: VETV.

- Nhiều ý kiến cho rằng vị trí đường dưới là điểm yếu của GAM. Anh thấy điều này có đúng không? GAM đã cải thiện đường dưới bằng cách nào?

- Đường dưới của GAM chỉ thua thiệt so với chính chúng tôi thôi. Nếu so với những đường dưới khác tại VCS, tôi nghĩ Hứa "EasyLove" Thành An và Nguyễn "Slay" Ngọc Hùng không hề e ngại bất kỳ ai.

- Anh muốn gửi thông điệp gì tới CES? Anh kỳ vọng GAM sẽ giành chiến thắng với tỷ số bao nhiêu trước CES?

- GAM sẽ thể hiện lối đánh và cấm/chọn hoàn toàn khác với giai đoạn vòng bảng. Tỷ số sẽ là 3-0 dành cho GAM!

- Xin cảm ơn HLV JackieWind về cuộc trò chuyện!

Cơ bắp của nhà vô địch LMHT Việt Nam từng hít đất 1.000 cái Đoàn Văn "Warzone" Ngọc Sơn là game thủ Việt Nam hiếm hoi chăm tập luyện để cải thiện sức khỏe và sở hữu thân hình rắn chắc.

'Dia1 là người đi đường giữa số một Việt Nam'

Trao đổi với Zing, các BLV LMHT Việt Nam nhận xét Dia1 đang là mắt xích gánh đội mạnh mẽ nhất của GAM và xứng đáng với danh hiệu MVP.

Saigon Buffalo chia tay huấn luyện viên Yuna

Sau khi kết thúc mùa giải VCS hè 2020 ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, Saigon Buffalo quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Yuna và phân tích viên Iris.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm