Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng Việt Nam' kết thúc câu chuyện cổ tích

Suning của SofM dừng bước tại giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc (LPL) mùa hè 2020 sau thất bại 0-3 trước Top Esports (TES).

Trước trận đấu, TES được đánh giá cao hơn với tư cách đương kim á quân và là nhà vô địch của giải Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Trung - Hàn. Trong giai đoạn vòng bảng, TES cũng đánh bại Suning 2-0 một cách áp đảo. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Suning nói chung, và cá nhân SofM nói riêng vào vòng bán kết LPL.

Ngay từ những giây phút đầu tiên, TES sớm chứng tỏ đẳng cấp của ứng cử viên vô địch. Người đi rừng Karsa của họ liên tục “ghé thăm” đường trên, khiến người đi đường trên Bin bên phía Suning bị hạ gục liền 3 mạng.

Dù cầm tướng tủ Graves, SofM không thể hiện được nhiều. Đến phút 20, Suning bị dẫn trước 7.000 tiền. Phút 22, Suning lén ăn Baron, nhưng cái giá phải trả là quá đắt với 4 người phải nằm xuống. Từ sau tình huống này, họ không thể trụ vững và phải nhận thất bại sau hơn 27 phút thi đấu.

than rung viet nam anh 1

Những nỗ lực của SofM và đồng đội không thể giúp họ giành chiến thắng trước đối thủ quá mạnh. Ảnh: SofM.

Sang game 2, nhờ sự giúp đỡ của SofM, Bin có điểm chiến công đầu từ khá sớm. Tuy vậy, TES thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khi không để Suning dẫn trước quá xa, thậm chí có lợi thế ở đường dưới.

Phút 23, tận dụng việc SofM và Bin phải “lên bảng đếm số” sau pha tổ chức tấn công thất bại, TES tiến ra “nhử” Baron để lấy thêm 2 điểm hạ gục. Phút 32, Suning mất 3 thành viên sau pha cướp rồng không thành công của SofM, TES quyết định đẩy thẳng để nâng tỷ số lên 2-0.

Không còn gì để mất, SofM gây bất ngờ với lựa chọn Skarner trong game 3. Dù SofM và đồng đội thi đấu khởi sắc ở giai đoạn đầu trận, chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội là quá rõ. Phút 23, TES hạ gục 4 tuyển thủ Suning ngay trong phần rừng của đối thủ để giành lại thế chủ động.

Suning phòng thủ kiên cường, nhưng cũng chỉ trụ vững thêm 10 phút. TES ấn định thắng lợi 3-0 để giành quyền vào chung kết, đồng thời có tấm vé đầu tiên đại diện cho LPL tại Chung kết thế giới 2020. Trong khi đó, Suning sẽ bước vào trận tranh hạng ba, gặp đội thua trong cặp đấu giữa đương kim vô địch JD Gaming và LGD Gaming vào ngày 25/8.

Mục tiêu tiếp theo của Suning là giành một trong 4 tấm vé của LPL dự Chung kết thế giới 2020. SofM và đồng đội sẽ có 2 cơ hội trong vòng Chung kết khu vực (Regional Finals) vào ngày 28/8 và 30/8. Chỉ cần có chiến thắng, “thần rừng Việt Nam” sẽ lần đầu tiên giành quyền tham dự giải đấu lớn nhất của làng LMHT thế giới.

'Thần rừng Việt Nam' có 2 pha xử lý vào nhóm hay nhất tuần Với Jarvan IV, Lê "SofM" Quang Duy tỏa sáng để giúp Suning Gaming (SN) vượt qua Victory Five (V5) ở tứ kết LPL.

Đại diện Việt Nam vô địch giải Dota 2 châu Á

Chiều 22/8, đội 496 Gaming vô địch giải OMEGA League: Asia Divine Division sau khi đánh bại Execration của Philippines với tỷ số 3-1.

Kịch bản nào giúp 'Thần rừng Việt Nam' được dự giải quốc tế?

SofM cùng Suning đã vào bán kết LPL hè 2020 và đứng trước cơ hội góp mặt tại Chung kết Thế giới.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm