Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

T1 trở thành cựu vương của LMHT Hàn Quốc

Chiều 26/8, đương kim vô địch T1 để thua 1-2 trước Afreeca Freecs tại vòng play-off giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) Mùa Hè 2020.

Về đích ở vị trí thứ 4 và thứ 5 tại vòng bảng, T1 và Afreeca sẽ phải khởi động vòng play-off ngay từ loạt trận đầu tiên. Theo thể thức “bậc thang” của LCK, đội tuyển giành chiến thắng trong cặp đấu này sẽ giành vé đi tiếp, trong khi đội thua sẽ bị loại ngay lập tức với vị trí thứ 5.

Hai đội khởi đầu game 1 khá cẩn trọng. Đến phút 24, trận đấu mới có 3 điểm hạ gục được ghi. Giữa lúc thế trận cân bằng, T1 quyết định khởi động giao tranh ở khu vực hang rồng.

t1 bi loai anh 1

Faker không thể đưa T1 tới chức vô địch thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Riot Games.

Tưởng như họ đã có chiến thắng, nhưng pha Bão Đạn đúng lúc của Miss Fortune đã đảo ngược thế cờ. Zoe của Clozer “lên bảng” ngay lập tức, các thành viên còn lại của T1 đều chỉ còn ít máu và bị Afreeca quét sạch. Từ đó, thế trận hoàn toàn thuộc về Afreeca. Họ mất thêm 5 phút để hủy diệt hoàn toàn T1 và vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang game 2, Faker vào sân để thay thế Clozer. Được lên dây cót tinh thần với sự góp mặt của người đội trưởng, T1 trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác. Họ áp đảo hoàn toàn, dẫn trước tới 9.000 tiền và gần 10 điểm hạ gục chỉ sau 20 phút. Afreeca thậm chí còn không phá hủy trụ nào của T1 trong game đấu này. Giành chiến thắng sau 25 phút, T1 cân bằng tỉ số 1-1 và đưa trận đấu đến game 3 quyết định.

Ở ván đấu cuối cùng, Faker lựa chọn con bài Sett đường giữa để đối đầu với Zoe. Với chất tướng kém hơn hẳn, Faker để đối thủ dẫn trước khá xa, cả về tiền cũng như trang bị. Không chỉ Faker, tất cả các vị trí của T1 đều tỏ ra thua kém so với Afreeca.

Dù có lợi thế lớn từ giai đoạn đi đường, Afreeca không vội vã. Họ dồn ép các mục tiêu lớn, đẩy T1 vào thế bị động và chờ đợi sai lầm của đối thủ để tung đòn quyết định. Phút 32, T1 mất 3 thành viên trong pha giao tranh đường giữa, giúp Afreeca có cơ hội ăn Baron. Ngay sau đó, Afreeca đẩy thẳng hòng khép lại trận đấu. Dù thi đấu quả cảm, tất cả những gì T1 làm được là hạ gục 2 thành viên của đối phương, trước khi nhà chính của họ nổ tung, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho Afreeca Freecs.

Kết quả này khiến T1 mất đi cơ hội giành chức vô địch thứ 4 liên tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên họ không thể vào top 4 từ năm 2018. Họ cũng sẽ phải vượt qua vòng loại khu vực để tìm kiếm tấm vé tới Chung kết thế giới 2020. Trong khi đó, Afreeca Freecs sẽ chạm trán với Gen.G vào ngày 28/8 để tìm ra đội tuyển đi tiếp tại LCK năm nay.

Di chuyển ngạo mạn, Teddy trở thành tội đồ của T1 Ở ván quyết định của cuộc đấu giữa T1 và Team Dynamic (DYN), Teddy chơi hay trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng lại mắc sai lầm chí mạng, khiến đội nhà chịu thất bại cay đắng.

'Thần rừng' Việt Nam giành 3 danh hiệu MVP

Chiều 25/8 (giờ Hà Nội), Lê "SofM" Quang Duy và đồng đội xuất sắc đánh bại LGD để giành vị trí thứ 3 chung cuộc ở LPL Mùa Hè 2020.

'Quỷ vương' Faker gây thất vọng trong ngày tái xuất

Trở lại thi đấu sau gần một tháng, Faker không có được điểm hạ gục nào trước DRX dù T1 giành thắng lợi chung cuộc.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm