Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Florida cảnh báo toàn bang về sâu bướm có nọc độc chưa từng thấy

Giới chức Florida (Mỹ) cảnh báo người dân tránh xa sâu bướm Puss do loài này có nọc cực độc, gây phát ban, nôn, sưng hạch và sốt cho nạn nhân khi chạm phải nó.

Thông báo trên được giới chức Florida đưa ra sau khi nhận được báo cáo về sự xuất hiện của loài sâu bướm Puss tại nhiều khu vực trong bang. Bên cạnh đó, người dân tại các bang khác như New Jersey, Arkansas và Texas cũng bắt gặp loài sâu bướm cực độc.

Theo CNN, loài sâu bướm này thường được tìm thấy nhiều nhất vào đầu thu và mùa xuân. Chúng thường ăn lá sồi và cây du. Chúng trú ngụ trên những tán cây râm mát tại những công viên, trường học, nhà ở...

Tờ National Geographic đánh giá Puss là loài sâu bướm có nọc độc nguy hiểm nhất tại Mỹ. Newsweek dẫn lời một cư dân Florida, Mỹ, miêu tả cảm giác đau đớn "chưa từng có" sau khi bị sâu bướm Puss đốt.

Nhiều trường hợp nọc độc của sâu bướm Puss còn gây tổn thương xương. Mức độ đau đớn của nạn nhân tuỳ thuộc vào vị trí bị đốt và lượng gai cắm trên da. Theo các chuyên gia, người bị sâu bướm Puss đốt ở tay có thể đau lan tới vai và kéo dài tới 12 giờ.

sau buom Puss anh 1

Những sâu bướm Puss có kích thước càng lớn thì nọc độc càng nguy hiểm. Ảnh: Insider.

Ông Theresa Dellinger, chuyên gia chẩn đoán côn trùng tại Đại học Bách khoa Virginia, cho biết: "Loài sâu bướm Puss có những sợi lông nhỏ, rỗng và chứa đầy nọc độc. Chúng sẽ không chủ động tấn công con người. Tuy nhiên, nếu ai đó vuốt lên lông chúng, sâu bướm Puss sẽ tiết ra chất độc, cắm gai nhỏ vào da chúng ta".

Ông Dellinger cho biết nếu bị sâu bướm Puss tấn công, bạn nên rửa sạch vùng da tổn thương bằng xà phòng và nước và chườm đá. Ngoài ra, nếu da bị phồng rộp và cơn đau kéo dài, hãy đến ngay các cơ sở y tế.

Cá mập cắn chết khách du thuyền tại Bahamas

Một hành khách đến từ bang Pennsylvania (Mỹ) đã thiệt mạng do bị cá mập tấn công khi lặn biển cùng gia đình tại Bahamas, CNN đưa tin hôm 7/9.

Dân Ấn Độ phẫn nộ sau vụ chó hoang cắn bé gái 12 tuổi

Cái chết của một bé gái 12 tuổi sau khi bị chó vô chủ cắn đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ ở bang Kerala, Ấn Độ.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm