Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FLC nêu lý do chưa thể tổ chức họp cổ đông năm 2023

Do chưa đạt được sự đồng thuận với công ty kiểm toán, FLC vẫn chưa có đủ tài liệu để tiến hành tổ chức đại hội đồng thường niên.

Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) vừa công bố thông tin và giải trình về nguyên nhân chưa tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023. Trước đó vào ngày 5/7, doanh nghiệp này nhận được công văn yêu cầu giải trình của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

FLC cho biết báo cáo tài chính hàng năm là một trong những nội dung thảo luận và thuộc thẩm quyền phê duyệt của ĐHĐCĐ thường niên theo quy định. Tuy nhiên các báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 chưa được phát hành do FLC và Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY chưa đạt được sự đồng thuận về ý kiến kiểm toán báo cáo tài chính riêng và hợp nhất cho năm 2021.

Theo đó, FLC chưa thể phát hành các báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 và cũng chưa có cơ sở để thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022. Vì vậy, tập đoàn chưa thể tổ chức ĐHĐCĐ thường niên do không chuẩn bị đầy đủ tài liệu.

“Tập đoàn FLC đang nỗ lực phối hợp cùng UHY thực hiện các thủ tục bổ sung làm cơ sở đưa ra ý kiến kiểm toán phù hợp trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 để làm cơ sở triệu tập ĐHĐCĐ thường niên 2022”, FLC thông tin trong công văn.

Sau khi tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2022, FLC sẽ tiến hành các công việc tiếp theo theo quy định của pháp luật để triệu tập cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 trong thời gian sớm nhất.

Đáng nói, FLC và UHY từng dự kiến phát hành báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 vào ngày 30/4 và sau đó phải dời lịch đến trước ngày 26/5. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện được do không đạt được sự đồng thuận giữa hai bên.

Hiện FLC chưa công bố báo cáo tài chính soát xét năm 2021, bán niên 2022 và năm 2022. Công ty cũng chưa công bố báo cáo tài chính quý IV/2022 và quý I/2023.

CEO, DIC Group chốt lịch tổ chức đại hội cổ đông lần hai

Hai doanh nghiệp bất động sản là CEO Group và DIC đã thông qua nghị quyết tổ chức đại hội cổ đông lần 2 vào cuối tháng 7.

Nhiều người thân Chủ tịch Thép Pomina bán cổ phiếu

Từ ngày 27-29/6, 3 người thân của Chủ tịch HĐQT Công ty Thép Pomina Đỗ Duy Thái thay nhau bán cổ phiếu trong bối cảnh mã chứng khoán POM quay đầu điều chỉnh sau khi tăng cao.

Hai cổ phiếu 'họ FLC' bị hủy niêm yết bắt buộc

Mã GAB của Công ty CP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC cùng AMD của Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone bị HoSE hủy niêm yết do vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm