Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA trừng phạt Argentina, Brazil

FIFA phán quyết về sự cố xảy ra trong trận đấu giữa Brazil và Argentina ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái.

Trận đấu giữa Argentina và Brazil chìm trong bạo loạn.

Ủy ban kỷ luật FIFA xác nhận Argentina có loạt vi phạm trong 3 trận đấu khác nhau. FIFA yêu cầu đóng cửa một phần sân vận động đối với tuyển Argentina. Theo Goal, "La Albiceleste" chỉ có thể bán 50% số vé khi tiếp đón Chile trên sân nhà vào tháng 9/2024 ở vòng loại World Cup 2026.

Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) phải nộp phạt 58.000 USD vì đội tuyển nước này trì hoãn giờ thi đấu và không kiểm soát được hành vi của NHM trong hai trận gặp Ecuador và Uruguay.

AFA bị phạt thêm 23.000 USD vì hành vi “thiếu trật tự/kỷ luật trong/xung quanh sân vận động” khi nhà vô địch World Cup 2022 thắng Brazil 1-0 tại sân Maracana hôm 22/11. Tổng số tiền nộp phạt của AFA trong 3 trận là 81.000 USD.

Đáng chú ý, FIFA không áp dụng lệnh cấm hay giảm sức chứa sân Maracana ở trận tiếp theo đối với tuyển Brazil. Thay vào đó, họ chỉ nộp phạt 58.000 USD vì “không đảm bảo trật tự được duy trì trong và xung quanh sân vận động cũng như hành vi thiếu trật tự/kỷ luật trong sân vận động”.

Hồi tháng 11/2022, trận thư hùng giữa Brazil và Argentina vỡ vụn ngay trước khi bắt đầu. Những cổ động viên đối địch có lời qua tiếng lại và thậm chí đánh nhau trong khi quốc ca Brazil vang lên.

Ngay sau đó, cảnh sát vào cuộc. Nhóm CĐV Argentina đụng độ với cảnh sát Brazil, buộc trận đấu phải hoãn lại nửa giờ. Cuộc tấn công bằng dùi cui của cảnh sát Brazil thu hút sự chú ý của các cầu thủ Argentina trong lúc xếp hàng chụp hình trước trận.

Lionel Messi lúc này dẫn các cầu thủ Argentina rời sân. Ban đầu, họ từ chối thi đấu. Nhưng sau khi được thuyết phục, Leo và đồng đội quay lại. Họ đánh bại Brazil với tỷ số 1-0 để dẫn đầu BXH vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

FIFA từng hủy bỏ trận đại chiến giữa hai đội tuyển này vào tháng 9/2021, ở vòng loại World Cup 2022. Khi ấy, các nhân viên an ninh và quan chức y tế Brazil xông vào sân tìm bắt các cầu thủ Argentina với cáo buộc vi phạm các giao thức phòng chống dịch Covid-19.

Tuyển Argentina sau đó bỏ luôn trận đấu để về nước đồng thời nêu lý do an ninh trận đấu không đảm bảo và nhà chức trách vô cớ bắt người vi phạm luật thi đấu của FIFA.

Messi xác nhận đối đầu Ronaldo tại Saudi Arabia

Siêu sao người Argentina thông báo trên trang cá nhân việc tham dự giải giao hữu Riyadh Season Cup tại Saudi Arabia.

Messi kết thúc kỳ nghỉ dài nhất sự nghiệp

Siêu sao người Argentina rời quê nhà để bay đến Miami chuẩn bị cho mùa thi đấu mới tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Sự thật về Messi ở PSG được phơi bày

Chiến thắng trước Kylian Mbappe ở World Cup 2022 là lý do Lionel Messi không được hưởng đặc quyền tại PSG, theo lời Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm