Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi kết thúc kỳ nghỉ dài nhất sự nghiệp

Siêu sao người Argentina rời quê nhà để bay đến Miami chuẩn bị cho mùa thi đấu mới tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Hôm 7/1, Lionel Messi có mặt tại sân bay ở Rosario (Argentina) để lên chuyến đi sang Miami (Mỹ). Đương kim Quả bóng Vàng thế giới kết thúc kỳ nghỉ giữa mùa dài nhất kể từ khi anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp.

Messi anh 1

Messi có mặt tại sân bay ở Rosario (Argentina) để lên sang Miami (Mỹ).

Messi bắt đầu sự nghiệp từ năm 2003 trong màu áo Barca. Cho đến trước mùa giải 2023/24, Leo liên tục thi đấu ở cấp độ ĐTQG và CLB, trung bình 55 trận/năm (Opta). Phải đến khi sang Inter Miami, anh mới có kỳ nghỉ giữa mùa dài.

Do Inter Miami không có nằm trong nhóm play-off đua vô địch MLS, tiền đạo 36 tuổi không thi đấu ở cấp độ CLB kể từ cuối tháng 10 năm ngoái. Trận đấu chính thức gần nhất của Leo là tại vòng loại World Cup 2026 vào ngày 22/11 năm ngoái, khi Argentina hạ Brazil 1-0 ngay trên sân Maracana.

Trong gần hai tháng qua, Messi chủ yếu xuất hiện ở Argentina. Anh đón Giáng sinh và năm mới cùng gia đình tại quê nhà Rosario. Leo cũng xỏ giày ra sân vài lần ở các trận đấu giao hữu.

Messi anh 2

Messi đã chơi cho ba CLB khác nhau và đi du đấu khắp thế giới trong năm 2023.

Rời Argentina, Messi cũng chưa thật sự bắt đầu mùa giải mới tại Mỹ. Anh sẽ có thêm vài ngày nghỉ ngơi trước khi tập luyện cùng đồng đội. Phải đến ngày 22/1, Inter Miami mới chơi trận giao hữu đầu tiên của mùa giải mới, gặp Dallas FC.

Sau đó đến đầu tháng 2, Inter Miami dự kiến sang Saudi Arabia để tham dự cúp giao hữu, với màn đối đầu được kỳ vọng cùng Al Nassr của Cristiano Ronaldo.

Mùa giải MLS 2024 chỉ khởi tranh từ cuối 2. Tham vọng của Inter Miami ở mùa giải 2024 là chức vô địch, sau khi CLB này chiêu mộ thành công Luis Suarez.

Chấn thương của Mitoma gây tranh cãi

CLB Brighton không hài lòng khi tuyển Nhật Bản vẫn triệu tập Kaoru Mitoma ngay cả khi nhận kết quả chấn thương của cầu thủ.

Haaland khác lạ khi làm người mẫu ảnh

Trung phong của Man City thể hiện dáng vẻ khác lạ trong bộ sưu tập mới của hãng trang phục thể thao nổi tiếng.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm