Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA tạm xóa án, Barca được phép mua bán cầu thủ

NHM xứ Catalan có thể thở phào nhẹ nhõm khi FIFA vừa đưa ra phán quyết tạm hoãn lệnh cấm chuyển nhượng với Barca, cho phép đội bóng có thể mua bán cầu thủ ngay trong hè này.

Đầu tháng 4, FIFA tuyên án cấm Barca chuyển nhượng cầu thủ trong 14 tháng do vi phạm quy định về đăng ký cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi. Cụ thể, Barca đã ký sai luật 10 cầu thủ trẻ trên khắp thế giới, trong đó có 3 tài năng người Hàn Quốc, đặc biệt là tiền đạo 15 tuổi Lee Seung Woo, cùng với một cầu thủ trẻ khác đến từ châu Phi.

FIFA cấm Barca mua bán cầu thủ trong 14 tháng

Ủy ban kỷ luật của FIFA đã quyết định trừng phạt LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) và CLB Barcelona vì vi phạm quy định chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi.

 

Bên cạnh án phạt cấm tham gia 2 kỳ chuyển nhượng hè và đông tới, Barca còn phải nộp phạt 305.000 bảng Anh. LĐBĐ Tây Ban Nha cũng chịu trách nhiệm liên đới và nhận mức phạt 340.000 bảng Anh.

David Luiz có thể là giải pháp thay thế lão tướng Puyol khi lệnh cấm chuyển nhượng được dỡ bỏ. Ảnh: Getty Images
David Luiz có thể là giải pháp thay thế lão tướng Puyol khi lệnh cấm chuyển nhượng được dỡ bỏ. Ảnh: Getty Images

Barca đã nộp đơn khiếu nại thứ sáu tuần trước và kêu gọi FIFA trả lời càng sớm càng tốt, để có thể gửi tiếp một bản kháng án lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS).

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan chưa cần gửi đơn lên CAS khi FIFA quyết định tạm đình chỉ án cấm chuyển nhượng với Barca bởi tính chất phức tạp và kéo dài của vụ việc. Theo đó, Barca có thể mua bán cầu thủ ngay khi phiên chợ hè mở cửa vào tháng 7 tới.

“Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA, Larry Mussenden, sau khi xem xét việc xử phạt, nhận thấy vấn đề phức tạp, nên quyết định đình chỉ án phạt với Barcelona. Theo đó, đội bóng có thể tham gia chuyển nhượng ngay từ ngày 1/7/2014. Tòa án trọng tài thể thao quốc tế sẽ đưa ra phán quyết ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo”, trích một thông báo của FIFA.

Đây cũng là cơ hội để Alexis Sanchez có thể rời Nou Camp. Ảnh: Getty Images
Đây cũng là cơ hội để Alexis Sanchez có thể rời Nou Camp. Ảnh: AP

Với thông tin rất vui từ FIFA, Barca có thể bắt tay ngay vào kế hoạch cải tổ đội bóng trị giá 100 triệu bảng. Trước mắt, thủ thành Ter Stegen nhiều khả năng sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của sân Nou Camp, tiếp đó có thể là trung vệ David Luiz hay ngôi sao trẻ Aymeric Laporte của Bilbao.

Phán quyết này cũng mở ra cơ hội để Cesc Fabregas, Alexis Sanchez, Xavi và Alves có cơ hội rời Nou Camp. Điểm đến của Fabregas, Sanchez và Alves có thể là Premier League, trong khi Xavi đang xem xét di chuyển tới Mỹ.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm