Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca có thể bán Messi với giá 250 triệu euro

Bế tắc trong việc thương lượng gia hạn hợp đồng khiến Barcelona sẵn sàng chuyển nhượng ngôi sao số 1 Messi với giá 250 triệu euro.

Đây là thông tin được tiết lộ trong một chương trình trên kênh Esport3 của đài xứ Catalan. Theo đó, Messi không còn là ngôi sao có vị thể bất khả xâm phạm tại Barca. Đội bóng sẽ xem xét mọi đề nghị nếu việc thương lượng vẫn không có lối ra.

Tương lai của Messi tại Barcelona hiện tại là một dấu hỏi lớn.
Tương lai của Messi tại Barcelona hiện tại là một dấu hỏi lớn. Ảnh: FCB

Từ vài tháng nay việc thương lượng gia hạn hợp đồng đến năm 2018 giữa Messi và Barca đi vào ngõ cụt. Việc đàm phán giữa George - cha của Messi và Tổng giám đốc Barca, Antonio Rossich chưa tìm ra được tiếng nói chung. Cầu thủ người Argentina muốn được nhận lương cao nhất thế giới cũng như được nhận toàn bộ tiền bản quyền hình ảnh.

Đây là điều Barca không dễ dàng chấp nhận, nhất là trong bối cảnh họ chưa hết rắc rối sau vụ trốn thuế của Neymar. Bên cạnh đó, với việc thi đấu sa sút trên mọi đấu trường mùa này, bị FIFA cấm chuyển nhượng 14 tháng, Barca còn rất khó lòng để đáp ứng những yêu cầu của Messi.

Về phần Messi, anh cũng không thật sự hài lòng với BLĐ Barca khi họ hứa đưa về Sergio Aguero như đề nghị của anh nhưng cuối cùng lại mua Neymar. Trước những bất đồng ngày một lớn này, những nhân vật chóp bu của Barca đã để ngỏ khả năng đẩy Messi khỏi sân Nou Camp.

Tuy nhiên, giá của siêu sao người Argentina rất đắt, lên đến 250 triệu euro. Mùa hè năm ngoái, Barca đã từ chối 5 lời đề nghị mua Messi, trong đó có 1 lời đề nghị từ Real Madrid. Thông qua cựu giám đốc điều hành Julien Senn, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẵn sàng biến Messi thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới với sự giúp đỡ của adidas.

Hiện tại, PSG của Pháp là đội bóng muốn mua Messi nhất. Mùa hè năm ngoái họ đã đưa ra đề nghị với Barca và sẵn sàng quay lại trong thời gian tới. Đội bóng nước Pháp trả mức phí chuyển nhượng lên đến 250 triệu euro cho Messi.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm