Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer rút khỏi Pháp Mở rộng

Roger Federer quyết định không tiếp tục thi đấu tại Pháp Mở rộng 2021 sau khi trải qua trận đấu kéo dài gần 4 giờ ở vòng 3.

"Sau khi thảo luận cùng đội ngũ, tôi quyết định rút khỏi Pháp Mở rộng. Sau 2 cuộc phẫu thuật đầu gối và hơn một năm phục hồi chấn thương, điều quan trọng là tôi cần lắng nghe cơ thể và đảm bảo không ép bản thân quá sức. Tôi vui vì đã chơi 3 trận tại giải. Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn khi được trở lại sân đấu", trang chủ Roland Garros trích tuyên bố của Federer.

Giám đốc giải đấu Guy Forget cho biết: "Chúng tôi rất tiếc về sự rút lui của Federer, sau khi đã trải qua một trận đấu khó tin vào đêm qua. Chúng tôi đều vui mừng khi thấy Federer trở lại Paris, nơi anh ấy chơi 3 trận đỉnh cao. Chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong phần còn lại của mùa giải".

Federer rut lui khoi Phap Mo rong anh 1

Federer không thể hẹn so tài với Djokovic ở tứ kết. Ảnh: Getty Images.

Tay vợt 39 tuổi đã đánh bại Dominik Koepfer sau 4 set với tỷ số sát nút 7-6, 6-7, 7-6 và 7-5, khi đồng hồ ở Paris chỉ sang gần 1h ngày 6/6. Bản lĩnh và sự kiên cường giúp Federer có tấm vé vào vòng 4, đồng thời tự gia tăng kỷ lục với lần thứ 68 vào vòng 4 các giải Grand Slam.

Trong cuộc họp báo sau trận, Federer chia sẻ về việc có thể rút lui vì sợ gặp nhiều rủi ro, trong khi mùa giải sân cỏ bắt đầu sau đây chỉ một tuần. Federer sẽ tham dự Halle Open, trước khi tranh tài ở Wimbledon.

Pháp Mở rộng là giải đấu thứ 3 Federer tham dự mùa này, sau Doha Open và Geneva, đồng thời cũng là giải có thành tích tốt nhất. Tay vợt người Thụy Sỹ mới chơi tổng cộng 6 trận, thắng 4 và thua 2.

Với việc Federer rút lui, hạt giống số 9 người Italy Matteo Berrettini vào thẳng tứ kết và chờ đợi người thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic và Lorenzo Musetti.

Federer có thể chia tay Roland Garros 2021

Roger Federer chỉ xem Roland Garros năm nay là bước đệm trước khi bước vào cuộc chinh phục danh hiệu Wimbledon.

Federer và Nadal vào vòng 4 Pháp Mở rộng

Roger Federer và Rafael Nadal đều giành chiến thắng, nhưng theo các cách trái ngược nhau để góp mặt ở tuần thi đấu thứ 2 tại Pháp Mở rộng 2021.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm