Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer có thể chia tay Roland Garros 2021

Roger Federer chỉ xem Roland Garros năm nay là bước đệm trước khi bước vào cuộc chinh phục danh hiệu Wimbledon.

“Tôi cần những trận đấu như thế này để phân tích và xem xét kế hoạch tiếp theo. Tôi cần quyết định có nên thi đấu ở vòng tiếp theo hay không. Có quá nhiều rủi ro lúc này nếu tôi tiếp tục”, Sky Sports dẫn lời Federer sau chiến thắng trước Dominik Koepfer ở vòng 3 Roland Garros.

Tay vợt người Thụy Sĩ đánh bại đối thủ của mình sau 215 phút thi đấu với tỷ số các set lần lượt là (7-6, 6-7, 7-6, 7-5). Trong suốt trận đấu, anh mắc 63 lỗi. Song, bằng sự kiên cường, bản lĩnh của tay vợt từng giành 20 Grand Slam trong sự nghiệp, Federer có tấm vé vào vòng 4.

Federer anh 1

Federer có mặt ở vòng 4 Roland Garros 2021. Ảnh: Getty Images.

Đối thủ tiếp theo của Federer là tay vợt hạt giống số 9 của giải, Matteo Berettini. Nếu giành chiến thắng ở vòng 4, rất có thể anh sẽ đối đầu với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở tứ kết.

Tuy nhiên, với Federer, mục tiêu lớn nhất của anh trong năm nay là chinh phục Wimbledon. Do đó, không loại trừ khả năng anh sẽ tuyên bố rút khỏi Roland Garros trước khi bước vào vòng tiếp theo.

Federer từng trải qua cuộc phẫu thuật vì chấn thương ở 2 đầu gối vào năm ngoái. Roland Garros 2021 là giải đấu thứ 3 của anh kể từ sau Australian Open 2020. Hiện tại, anh bước vào tuần thi đấu thứ 2 của giải Grand Slam này. Điều đó cho thấy nỗ lực tuyệt vời của tay vợt người Thụy Sĩ.

Highlights Federer 1-2 Basilashvili Tay vợt người Thụy Sĩ dừng bước ở tứ kết Doha Open 2021 sau khi thua 1-2 (6-3, 1-6, 5-7) trước Nikoloz Basilashvili.

Federer và Nadal vào vòng 4 Pháp Mở rộng

Roger Federer và Rafael Nadal đều giành chiến thắng, nhưng theo các cách trái ngược nhau để góp mặt ở tuần thi đấu thứ 2 tại Pháp Mở rộng 2021.

Federer tranh cãi với trọng tài trong trận thắng Cilic

Tay vợt người Thụy Sĩ không hài lòng khi bị nhắc nhở về sự chần chừ trong lúc trả giao bóng của Marin Cilic.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm