Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC: 'Tuyển Việt Nam trở lại đấu Indonesia'

Tối 7/6, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có trận đấu trên đất UAE gặp Indonesia ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có bài nhận định về hai cặp đấu của bảng G với tựa đề: "Tuyển Việt Nam trở lại đấu Indonesia, UAE có trận then chốt gặp Thái Lan".

AFC nhận định bảng G sẽ có ngày thi đấu nảy lửa, khi đang cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng. "Không thi đấu trận trước, Việt Nam vẫn đứng đầu bảng và sẽ tìm cách củng cố vị trí khi đối đầu đội cuối bảng Indonesia. UAE đối mặt với Thái Lan, cùng có 9 điểm, đang tìm cách thu hẹp điểm số với Việt Nam, hoặc thậm chí vượt lên", AFC viết.

Tuyen Viet Nam vs Indonesia anh 1

Tuyển Việt Nam tập luyện trước ngày thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau 19 tháng kể từ trận đấu gần nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu trở lại, với tư cách dẫn đầu bảng G. AFC nhận định sân Al Maktoum từng đem lại may mắn cho thầy trò HLV Park, khi hạ Jordan trong loạt sút luân lưu để vào tứ kết Asian Cup 2019.

Indonesia được cho là sẽ không dễ bị đánh bại, giống như 5 lượt trận đầu tiên, bởi họ đã thay thế vị trí huấn luyện viên trưởng. Ông Shin Tae-yong đang đem lại sự tươi mới trong lối chơi của đội bóng xứ Vạn đảo, gần nhất là trận hòa 2-2 trước Thái Lan để có được điểm số đầu tiên.

"Indonesia đã hết cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup. Hy vọng họ sẽ tạo được động lực để gây khó dễ cho đội đầu bảng", AFC nhận định.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, UAE có trận quyết đấu với Thái Lan. Hai đội bóng có trận khởi đầu trái ngược nhau, khi UAE thắng đậm 4-0 trước Malaysia, còn "Voi chiến" hòa thất vọng 2-2 trước Indonesia, dù hai lần vượt lên dẫn trước.

Các học trò HLV Akira Nishino mong muốn lặp lại chiến thắng 2-1 giống như trận lượt đi hồi tháng 10/2019. Tuy nhiên, "Voi chiến" không có được kết quả tốt ở 3 trận gần nhất, khi thua Malaysia, hòa Việt Nam và Indonesia.

Tuyen Viet Nam vs Indonesia anh 2
'Ali Mabkhout là cầu thủ đặc biệt khiến tuyển Việt Nam phải dè chừng' Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhận xét về chân sút chủ lực tuyển UAE, đối thủ cuối cùng của tuyển Việt Nam ở lượt cuối bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

HLV Scotland: 'Tuyển Việt Nam sút trúng cầu môn 3 lần là có 3 bàn'

HLV Simon McMenemy, cựu thuyền trưởng tuyển Indonesia, khẳng định tuyển Việt Nam hiện là đội bóng khó đánh bại nhất bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

'Indonesia phải cảnh giác, tuyển Việt Nam nguy hiểm hơn Thái Lan'

Joko Susilo, cựu trợ lý huấn luyện viên của tuyển Indonesia, cho rằng các cầu thủ phải thi đấu tập trung và quyết tâm ở các trận còn lại, sau khi hòa 2-2 trước Thái Lan.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm