Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda: 'Tuyển Campuchia vui mừng vì đấu với những đội mạnh'

Tuyển Campuchia còn 2 trận cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với các đội Iraq và Iran.

Ngày 7/6, Campuchia có trận đấu với Iraq. Huấn luyện viên Keisuke Honda cho rằng các cầu thủ cần thi đấu với tinh thần thoải mái, sau khi hết cơ hội đi tiếp tại bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Bahrain là đội mạnh. Iraq còn mạnh hơn Bahrain và Iran mạnh nhất. Các cầu thủ nên cảm thấy vui mừng khi có cơ hội thi đấu với những đội mạnh như vậy", Sabay trích chia sẻ của huấn luyện viên người Nhật Bản.

Honda khen tuyen Campuchia anh 1

Honda đá tập cùng các học trò. Ảnh: FFC.

Các cầu thủ Campuchia gác lại trận thua 0-8 trước Bahrain và có những buổi tập để hướng tới cuộc đọ sức với Iraq. Honda đã chỉ đạo buổi tập và vào sân đấu tập cùng các học trò. Bầu không khí luôn tràn ngập tiếng cười với sự thoải mái.

Tiền vệ 34 tuổi người Nhật Bản tới Bahrain chỉ đạo trực tiếp tuyển Campuchia, sau khi cùng CLB Neftchi Baku lên ngôi giải vô địch quốc gia Azerbaijan cuối tháng 5.

Honda đã tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ vào sân để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trong trận gặp Bahrain. Tiền đạo 18 tuổi Tola Wut, Mat Noron (22 tuổi), tiền vệ 19 tuổi Lim Pisoth hay hậu vệ 18 tuổi Sor Rotana đều được trao cơ hội vào sân nửa đầu hiệp 2.

"Các cầu thủ thi đấu không chút sợ hãi dù biết Bahrain quá mạnh. Đây là điều đáng khen và nó sẽ giúp họ ngày càng tiến bộ. Các cầu thủ chơi bóng nhanh, nhưng phối hợp còn hỏng quá nhiều. Tuy nhiên, đây là điểm khởi đầu. Các HLV vẫn còn nhiều thời gian để giúp Campuchia có màn trình diễn tốt", Sabay nhận định.

Thầy trò HLV Honda có trận gặp Iraq ngày 7/6 và trận cuối gặp Iran (11/6), đều diễn ra lúc 21h30 (giờ Hà Nội).

Honda khen tuyen Campuchia anh 2
Highlights Campuchia bị loại sau trận thua 0-8 trước Bahrain Campuchia hết cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi nhận thất bại 0-8 trước Bahrain tối 3/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Campuchia và 10 đội sớm bị loại ở vòng loại World Cup

Sri Lanka trở thành đội mới nhất hết cơ hội đi tiếp ở bảng H vòng loại World Cup khu vực châu Á sau thất bại 2-3 trước Lebanon hôm 5/6.

Honda ra sân chỉ đạo trong trận thua 0-8 của Campuchia

Keisuke Honda bất ngờ có mặt tại Bahrain, trực tiếp chỉ đạo các học trò tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm