Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer kiếm hơn một tỷ USD trong suốt sự nghiệp

Roger Federer thể hiện tầm ảnh hưởng lớn với thể thao thế giới cả trong và ngoài sân quần vợt.

Theo Fobers, Roger Federer là tay vợt có thu nhập cao nhất thế giới trong năm 2022 dù không thi đấu trận nào. Huyền thoại người Thụy Sĩ ước tính thu về 90 triệu USD trước thuế. Đây là năm thứ 17 liên tiếp, anh dẫn đầu danh sách thu nhập trong giới quần vợt.

Xuyên suốt sự nghiệp, "Tàu tốc hành" kiếm được ít nhất một tỷ USD trước thuế, là một trong 7 vận động viên trên toàn thế giới cán mốc thu nhập này.

Federer giai nghe anh 1

Tên tuổi của Federer gắn liền với Wimbledon. Ảnh: Tennis.

Xuyên suốt sự nghiệp 24 năm, Federer kiếm được 130,6 triệu USD tiền thưởng ở các giải thuộc ATP Tour, nhiều thứ ba lịch sử sau Novak Djokovic và Rafael Nadal. Phần lớn thu nhập của "Tàu tốc hành" đến từ thương hiệu, hình ảnh cá nhân đã làm nên tên tuổi anh.

Trong gần 14 tháng qua, Federer không chơi trận nào nhưng anh vẫn thu về số tiền khổng lồ nhờ những hợp đồng với các hãng thể thao lớn. Bên cạnh đó, anh còn có thêm thu nhập ở mảng kinh doanh thương hiệu giày chạy bộ tại quê nhà Thụy Sĩ ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái.

Tối 15/9, Federer thông báo giải nghệ trên trang cá nhân. Anh cho biết tuổi tác và chấn thương đã cản trở việc thi đấu trong những năm qua. Anh lựa chọn gác vợt sau Laver Cup, diễn ra vào tuần tới. "Tàu tốc hành" sẽ tiếp tục chơi quần vợt, nhưng không tham dự Grand Slam và ATP Tour.

Sự nghiệp của Federer gắn liền với hàng loạt kỷ lục vĩ đại, trong đó nổi bật với 237 tuần liên tiếp giữ ngôi số một thế giới, từ 2/2/2004 đến 18/8/2008. Anh thắng 1.251 trận, giành 103 danh hiệu trong đó có 20 Grand Slam và là tay vợt già nhất lên ngôi số một thế giới ở tuổi 36 vào năm 2018.

Federer giai nghe anh 2

Roger Feder và 20 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Đồ họa: Minh Phúc.

Roger Federer tuyên bố giải nghệ

Trên mạng xã hội, tay vợt Roger Federer chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Chế độ dinh dưỡng giúp Federer duy trì sự dẻo dai

Bí quyết cho sự nghiệp bền bỉ của huyền thoại Roger Federer là gì? Anh bổ sung nhiều trái cây và thích bắt đầu ngày mới với bữa sáng là đồ ngọt.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm