Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alcaraz và Ruud tranh ngôi số một thế giới

Chung kết đơn nam US Open 2022 sẽ xác định được tân số một thế giới, khi Casper Ruud và Carlos Alcaraz đều giữ vững phong độ để vượt qua bán kết.

Quần vợt nam thế giới sẽ chào đón tân vương sau trận chung kết đơn nam US Open. Người thắng cuộc giữa Casper Ruud và Carlos Alcaraz sẽ có được ngôi vị số một trên bảng xếp hạng ATP.

Sau khi vào chung kết, Alcaraz đang tạm dẫn đầu ATP với 5.940 điểm, trong khi Ruud có 5.850 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc Rafael Nadal xuống hạng 3 khi có 5.810 điểm. Danil Medvedev bị trừ 1.820 điểm khi không thể bảo vệ danh hiệu, xuống hạng 4 với 5.065 điểm.

chung ket US open anh 1

Alcaraz cần 5 set để vào chung kết.

Ở trận bán kết thứ hai diễn ra sáng 10/9 (giờ Hà Nội), Alcaraz vượt qua niềm hy vọng của chủ nhà Mỹ Frances Tiafoe với các tỷ số 6-7, 6-3, 6-1, 6-7 và 6-3. Đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp tay vợt 19 tuổi cần 5 set để loại đối thủ. Anh sẽ có trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Trước đó, Ruud vượt qua Karen Khachanov 7-6, 6-2, 5-7 và 6-3 để lần thứ hai vào chung kết Grand Slam trong năm nay, sau Pháp Mở rộng. Ruud trở thành tay vợt Na Uy đầu tiên vào chung kết US Open.

"Tôi đã cố gắng không cho Karen thấy rằng tôi mệt mỏi. Trận chung kết tới có lẽ là trận đấu lớn nhất sự nghiệp của hai chung tôi. Tôi phải bắt lấy những cơ hội nếu muốn giành chiếc cúp", Ruud cho biết.

Nếu lên ngôi vô địch, Ruud sẽ trở thành tay vợt Na Uy đầu tiên vô địch Grand Slam và lên ngôi số một thế giới. Trong khi đó, Alcaraz sẽ trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử giữ số một đơn nam nếu đăng quang.

Xóa mác con gái tỷ phú để trở thành tay vợt số một của Mỹ

Jessica Pegula đang trở thành niềm hy vọng của chủ nhà Mỹ khi là tay vợt cuối cùng ở nội dung đơn nữ tại US Open 2022.

Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ Indonesia tại ASEAN Grand Prix

Trần Thị Thanh Thúy và đồng đội khởi đầu thuận lợi tại giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix ở Thái Lan chiều 9/9.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm