Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal vào vòng 4 US Open

Rafael Nadal thắng dễ người bạn thân Richard Gasquet với các tỷ số 6-0, 6-1 và 7-5 tại vòng 3 US Open sáng 4/9 (giờ Hà Nội).

Cuộc đối đầu giữa Nadal và Gasquet là một trong những cặp đấu lớn tuổi nhất tại US Open khi cả hai đều đã 36. 17 lần gặp nhau trước đó giữa hai tay vợt, Nadal toàn thắng nhưng hiếm khi thắng áp đảo Gasquet như tại vòng 3 US Open mùa này.

Nadal được chào đón nồng nhiệt khi bước ra sân Arther Ashe và thể hiện màn trình diễn vũ bão. Lối đánh sức mạnh, tay trái của Nadal đã khắc chế những cú đánh trái một tay của Gasquet, người bên kia sườn dốc sự nghiệp khi xếp hạng 91 thế giới.

Rafael Nadal US Open anh 1

Nadal thắng trận đầu với tỷ số 3-0 sau hai trận trước đó đều cần tới 4 set. Ảnh: Reuters.

Hạt giống số 2 thắng liền 9 game khởi đầu để dẫn 6-0, 3-0. Tới game thứ 10 của trận, Gasquet thắng game giao bóng đầu tiên trước sự hò reo của khán giả trên sân. Tuy nhiên sau đó, tay vợt người Pháp tiếp tục đánh mất thế trận và thua 1-6.

Sang set 3, Nadal một lần nữa có break sớm để dẫn 2-0. Đến game 4, Gasquet lần đầu giành break sau 3 lỗi đánh hỏng của Nadal cùng lỗi giao bóng kép. Khán giả New York bắt đầu cổ vũ Gasquet bởi họ mong chờ trận đấu trở nên kịch tính hơn.

Tay vợt người Pháp dần gây nhiều khó khăn hơn cho Nadal mỗi khi "Vua đất nện" giao bóng. Dù vậy, Nadal không cho đối thủ thêm cơ hội nào để bẻ game. Tới game 11, Nadal bung sức để bẻ game bản lề và tiến đến phần thắng 7-5.

Nadal thắng trận thứ 18 liên tiếp trước Gasquet. Hạt giống số hai sẽ gặp niềm hy vọng nước chủ nhà Frances Tiafoe ở vòng 4. Tay vợt hạng 26 thế giới có chiến thắng 7-6, 6-4 và 6-4 trước hạt giống số 14 người Argentina Diego Schwartzman.

Màn ăn mừng gây tranh cãi của hai cha con tại US Open

Sara Bejlek, 16 tuổi đến từ CH Czech, gây chú ý sau màn ăn mừng thân thiết với cha và huấn luyện viên khi vượt qua vòng loại US Open 2022.

Medvedev vào nhánh khó trên hành trình bảo vệ danh hiệu US Open

Hạt giống số một Daniil Medvedev phải chạm trán những đối thủ khó nhằn trên con đường chinh phục danh hiệu thứ hai tại Flushing Meadows.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm