Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Nam không thể viết tiếp kỳ tích

Lý Hoàng Nam thất bại 3-6, 6-7 trước Valentin Vacherot ở chung kết Challenger 50 tại Bangkok, Thái Lan chiều 28/8.

Lý Hoàng Nam và Valentin Vacherot đều tạo bất ngờ lớn ở giải đấu trên đất Thái Lan khi lần lượt vượt qua hai hạt giống hàng đầu để gặp nhau ở chung kết. Vacherot, hạng 344, tận dụng cơ hội tốt hơn để giành chức vô địch.

Tay vợt Việt Nam nhập cuộc có phần chậm và thiếu cảm giác bóng khi mắc nhiều lỗi đánh hỏng, mất break sớm ở game thứ hai. Vacherot, 1,93 m, đã tận dụng tốt ưu thế thể hình để giao bóng và kết thúc nhanh các game cầm giao.

Ly Hoang Nam challenger anh 1

Hoàng Nam chưa thể vô địch cấp độ Challenger. Ảnh: VTF.

Hoàng Nam không có cơ hội sửa sai và thua 3-6 trong set đầu. Trận chung kết sau đó bị gián đoạn hơn một tiếng vì trời mưa. Khi trở lại, hai tay vợt bước vào set hai.

Hoàng Nam và Vacherot tạo nên set đấu hấp dẫn và kịch tính với những pha bóng bền. Tay vợt Việt Nam thể hiện khả năng chơi cuối sân kiên cường trước những cú đánh có lực mạnh của đối thủ. Vacherot hai lần có break dẫn trước nhưng Hoàng Nam đều đòi lại ngay sau đó.

Trong loạt tie-break, Hoàng Nam bị dẫn 1-4 nhưng ghi liền 3 điểm để dẫn lại 4-3. Dù vậy, Vacherot đáp trả với chuỗi 4 điểm và kết thúc trận với cú đánh ra ngoài của Hoàng Nam. Tay vợt người Monaco nằm vật ra sân ăn mừng với chức vô địch cùng 50 điểm thưởng.

Hoàng Nam chưa thể trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên trong lịch sử (không tính các tay vợt nhập tịch) vô địch một giải ATP Challenger, sau kỳ tích vào đến chung kết. Tay vợt 26 tuổi có thêm 30 điểm thưởng để vào top 300 thế giới.

Tuần tới, Hoàng Nam tiếp tục tham dự giải Challenger 50 thứ 2 hai ở Thái Lan và gặp Yasutaka Uchiyama, hạng 264, ở vòng một. Tay vợt người Nhật Bản dừng bước ở bán kết giải thứ nhất khi thua chính Vacherot.

Hoàng Nam lần đầu vào chung kết ATP Challenger

Lý Hoàng Nam vượt qua Dane Sweeny sau 3 set với các tỷ số 6-4, 6-7 và 6-3 để góp mặt ở chung kết Challenger 50 tại Bangkok, Thái Lan trưa 27/8.

Lý Hoàng Nam loại hạt giống số một để vào bán kết Challenger 50

Tay vợt Việt Nam vượt qua đối thủ người Anh Alastair Gray sau hai set với các tỷ số 6-4 và 7-5 tại bán kết giải đấu ở Thái Lan trưa 26/8.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm