Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Medvedev vào nhánh khó trên hành trình bảo vệ danh hiệu US Open

Hạt giống số một Daniil Medvedev phải chạm trán những đối thủ khó nhằn trên con đường chinh phục danh hiệu thứ hai tại Flushing Meadows.

Ban tổ chức US Open đã tiến hành bốc thăm phân nhánh các nội dung đêm 25/8 (giờ Hà Nội). Đương kim vô địch Daniil Medvedev là hạt giống số một nội dung đơn nam và sẽ có trận mở màn gặp tay vợt người Mỹ Stefan Kozlov, hạng 110 thế giới.

Những thử thách khó khăn sẽ đến với Medvedev từ vòng 4 khi nhiều khả năng, anh đối đầu với đương kim á quân Wimbledon, Nick Kyrgios. Tay vợt người Australia đã hạ Medvedev trong 3 set ở trận đấu vòng hai Montreal hôm 11/8.

phan nhanh US Open anh 1

Các cặp tứ kết tiềm năng nội dung đơn nam. Ảnh: US Open.

Ngoài Kyrgios, hạt giống số 16 người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut cũng có thể là đối thủ khó chịu cho Medvedev ở vòng 4. Tại tứ kết, hạt giống số 6 Felix Auger-Aliassime nhiều khả năng đợi tay vợt người Nga.

Hành trình bảo vệ danh hiệu của Medvedev còn có thể gặp hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas ở bán kết và Rafael Nadal tại chung kết. Medvedev đã thua Nadal ở hai chung kết Grand Slam gần nhất tại US Open 2019 và Australian Open 2022. Anh cũng mới gác vợt 1-2 trước Tsitsipas ở bán kết Cincinnati Masters hôm 21/8.

Ở nhánh dưới, Nadal gặp Rinky Hijikata (Australia) tại vòng một và nhiều khả năng chạm trán hạt giống số 7 Cameron Norrie tại tứ kết. Ngôi sao trẻ đang lên Carlos Alcaraz có thể là thử thách lớn cho Nadal tại bán kết.

Vòng một đơn nam có những cặp đấu đáng chú ý khác khi nhà vô địch giải năm 2020 Dominic Thiem gặp Pablo Carreno Busta, Kyrgios chạm trán đồng hương Thanasi Kokkinakis hay Diego Schwartzman gặp Jack Sock.

Trong khi đó, cựu số một thế giới Novak Djokovic xác nhận vắng mặt khi không đủ điều kiện nhập cảnh Mỹ vì chưa tiêm phòng Covid-19.

Tại nội dung đơn nữ, đương kim vô địch Emma Raducanu gặp đối thủ khó nhằn người Pháp Alize Cornet ở vòng một. Nếu vào đến vòng 4, Raducanu nhiều khả năng chạm trán cựu vô địch Naomi Osaka rồi tiếp đó là hạt giống số 6 Aryna Sabalenka.

US Open khởi tranh từ ngày 29/8 với tổng tiền thưởng lên đến 60 triệu USD, trong đó nhà vô địch đơn nam, đơn nữ nhận 2,6 triệu USD. Đây cũng là giải đấu chia tay tượng đài Serena Williams.

phan nhanh US Open anh 2

Các cặp tứ kết tiềm năng nội dung đơn nữ. Ảnh: US Open.

Tiền thưởng US Open cán mốc 60 triệu USD

Tổng tiền thưởng của Grand Slam cuối cùng trong năm tiếp tục lập kỷ lục trong làng quần vợt thế giới.

Djokovic không được dự US Open

Do từ chối tiêm vaccine phòng Covid-19, tay vợt người Serbia không đủ điều kiện nhập cảnh Mỹ để tham dự Grand Slam cuối cùng trong năm.

Serena Williams thông báo sắp giải nghệ

Serena Williams có thể giải nghệ sau US Open 2022, giải đấu diễn ra trên quê hương cô.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm