Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xóa mác con gái tỷ phú để trở thành tay vợt số một của Mỹ

Jessica Pegula đang trở thành niềm hy vọng của chủ nhà Mỹ khi là tay vợt cuối cùng ở nội dung đơn nữ tại US Open 2022.

Sau khi tượng đài Serena Williams rồi thần đồng Coco Gauff lần lượt dừng bước, Jessica Pegula là tay vợt duy nhất của Mỹ còn sót lại. Cô vượt qua cựu số hai thế giới Petra Kvitova 6-3, 6-2 để ghi tên vào tứ kết, nơi sẽ đối mặt với số một thế giới Iga Swiatek.

Cho dù kết quả ở trận đấu tới như thế nào, Pegula sẽ đạt thứ hạng cao nhất sự nghiệp, ít nhất lên hạng 6, và giữ vững ngôi vị số một nước Mỹ. Cô gái 28 tuổi đang trải qua mùa giải thành công nhất sự nghiệp.

US Open 2022 là Grand Slam thứ 4 Pegula vào đến tứ kết và là lần thứ 3 trong năm. Tại Australia Open và Pháp Mở rộng năm nay, cô đều dừng bước trước các số một thế giới khi đó là Ash Barty và Swiatek.

Trận đấu sắp tới là cơ hội để Pegula có thể đòi món nợ với Swiatek. "Tôi không muốn bỏ lỡ trận và sẽ chiến đấu. Đó chắc chắn là trận đấu khó khăn với tôi", Pegula nói về trận tứ kết với Swiatek.

Con gai ty phu anh 1

Pegula tiếp tục là tay vợt số một nước Mỹ sau US Open. Ảnh: Reuters.

Pegula là niềm hy vọng duy nhất của quần vợt Mỹ ở nội dung đơn nữ lúc này. Trước mùa giải năm nay, cô không quá được biết đến với tài năng và thành công, mà thường được giới quần vợt gắn mác "con gái tỷ phú".

Cha của Pegula là Terrence Pegula, doanh nhân có khối tài sản ước tính khoảng 6,7 tỷ USD, theo Forbes, và còn sở hữu đội bóng bầu dục Buffalo Bills, đội hockey Buffalo Sabres.

Sau khi Pegula dừng bước ở vòng 3 Wimbledon hồi tháng 7, Daily Star gọi cô là "Ngôi sao quần vợt giàu nhất thế giới". Tuy nhiên, Pegula đã lên tiếng bác bỏ, nói rằng mong muốn lớn nhất của cô là tạo dựng tên tuổi cho chính mình chứ không phải là con gái của tỷ phú.

Tham dự tour du đấu Bắc Mỹ trước thềm US Open, Pegula đi cùng đội ngũ huấn luyện bên cạnh người chồng Taylor Gahagen. Cô ăn mặc giản dị với bộ đồ thể thao, nhẫn cưới và đeo vòng tay bằng hạt cườm - không có dấu hiệu nào cho thấy cô là con gái của tỷ phú sở hữu hai đội thể thao chuyên nghiệp. Cô tiến vào bán kết ở Toronto và tứ kết ở Cincinnati.

Pegula sinh ra ở Buffalo và trải qua thời thơ ấu ở Pittsburgh, nơi cha cô điều hành hoạt động khai thác dầu khí. Tại đây, cô bắt đầu làm quen với quần vợt khi lên 7 tuổi. Cô thể hiện tài năng và được huấn luyện cấp cao, rồi thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2009.

Ở độ tuổi 20, khi hầu hết tay vợt đạt được bước tiến lớn nhất sự nghiệp, Pegula phải chiến đấu với nhiều chấn thương. Cô phẫu thuật đầu gối năm 2014, sau đó là chấn thương chân năm 2016 và tiếp đến là cuộc phẫu thuật hông năm 2017, khiến cô nghỉ thi đấu ít nhất 2 năm.

Pegula từng suy nghĩ đến việc giải nghệ, nhưng niềm đam mê quần vợt giúp cô có thêm động lực. Năm 2019, cô thuê huấn luyện viên mới là David Witt, người từng có 11 năm gắn bó với Venus Williams. Ngay sau đó, Pegula giành được danh hiệu đơn đầu tiên tại Citi Open và vẫn là duy nhất cho đến lúc này.

Tay vợt 28 tuổi thăng tiến kể từ đó. Cô vào top 20 đơn nữ rồi tiến vào top 10 trong năm nay. Mùa giải này, Pegula đã kiếm được 2,53 triệu USD, bằng gần một nửa tổng số tiền thưởng cô kiếm được trong cả sự nghiệp trước đó (5,33 triệu USD).

Màn ăn mừng gây tranh cãi của hai cha con tại US Open

Sara Bejlek, 16 tuổi đến từ CH Czech, gây chú ý sau màn ăn mừng thân thiết với cha và huấn luyện viên khi vượt qua vòng loại US Open 2022.

Nadal vào vòng 4 US Open

Rafael Nadal thắng dễ người bạn thân Richard Gasquet với các tỷ số 6-0, 6-1 và 7-5 tại vòng 3 US Open sáng 4/9 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm