Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ Indonesia tại ASEAN Grand Prix

Trần Thị Thanh Thúy và đồng đội khởi đầu thuận lợi tại giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix ở Thái Lan chiều 9/9.

bong chuyen Viet Nam anh 1

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng sau 3 set trước Indonesia với các tỷ số 25-23, 25-19 và 25-9, trong trận mở màn ASEAN Grand Prix 2022, giải đấu quy tụ 4 đội mạnh nhất khu vực Đông Nam Á gồm chủ nhà Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam.

bong chuyen Viet Nam anh 2

Đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy vẫn là đầu tàu của tuyển Việt Nam. Chủ công 25 tuổi ghi 16 điểm, trong đó có 13 lần tấn công ghi điểm, 2 điểm chắn bóng và một điểm phát bóng. Với chiều cao 1,93 m, Thanh Thúy dễ dàng đánh trên chắn đối phương khi được chuyền bóng thuận lợi.

bong chuyen Viet Nam anh 3

Trong set đầu, hai đội bám đuổi tỷ số quyết liệt. Nửa đầu set, tuyển Việt Nam luôn trong thế bám đuổi dù khoảng cách chỉ là 1-2 điểm. Phải đến nửa sau, hàng chắn Việt Nam chơi tập trung hơn, bên cạnh sự tỏa sáng của Thanh Thúy mới giúp các cô gái áo đỏ thắng sát nút 25-23.

bong chuyen Viet Nam anh 4

Đối chuyền Megawati Hangestri Pertiwi là mũi công lợi hại nhất của tuyển Indonesia. Cô gái cao 1,85 m là chỗ dựa đáng tin cậy cho đồng đội. Dù vậy, một mình Megawati không thể giúp đồng đội vượt qua thử thách khó nhằn.

bong chuyen Viet Nam anh 5

Tuyển Việt Nam, với sự đồng đều hơn về lực lượng và kỹ thuật cá nhân, chơi lấn lướt ở hai set sau. Cô gái 21 tuổi Hoàng Thị Kiều Trinh (số 11) tiếp tục cho thấy sự tiến bộ để san sẻ trọng trách ghi điểm với Thanh Thúy. Đối chuyền của BTL Thông Tin ghi 11 điểm, với những cú đập uy lực ở biên 2.

bong chuyen Viet Nam anh 6

Hai set sau, hàng chắn Việt Nam khóa được mũi công Megawati. Các tay chắn áo đỏ ghi tới 13 điểm bám chắn, góp công không nhỏ vào chiến thắng của đội. Indonesia chơi bế tắc và thua cách biệt 19-25, 9-25.

bong chuyen Viet Nam anh 7

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng nhưng vẫn để lại những nỗi lo ở khâu chuyền một và chuyền hai. Đoàn Thị Lâm Oanh (số 19) vẫn chưa có được sự ăn ý để chuyền bóng thuận lợi cho Thanh Thúy và dàn phụ công.

bong chuyen Viet Nam anh 8

15h ngày 10/9, tuyển nữ Việt Nam có trận thứ 2 gặp Philippines, đội thua 0-3 trước các cô gái Việt Nam ở Cúp châu Á hồi cuối tháng 8. Ở trận đấu mới kết thúc, chủ nhà Thái Lan có chiến thắng 3-0 trước Philippines với các tỷ số 25-17, 25-22 và 25-12.

Thua Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam giành hạng 4 châu Á

Tuyển nữ Việt Nam thất bại 0-3 trước Thái Lan ở trận tranh huy chương đồng Cúp bóng chuyền châu Á (AVC Cup) tại Philippines chiều 29/8.

Bóng chuyền nữ Việt Nam tái lập chiến tích vào bán kết châu Á

Tuyển Việt Nam thắng kịch tính Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 3-2 tại tứ kết Cúp bóng chuyền nữ châu Á (AVC Cup) ở Philippines trưa 27/8.

Duy Minh

Ảnh: AVC

Bạn có thể quan tâm