Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roger Federer tuyên bố giải nghệ

Trên mạng xã hội, tay vợt Roger Federer chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Tối 15/9, Federer tuyên bố giải nghệ trên trang cá nhân. Laver Cup, giải đấu diễn ra vào tuần sau tại London, sẽ là giải đấu thuộc ATP cuối cùng của tay vợt người Thụy Sĩ.

"Tất nhiên rồi, tôi sẽ chơi tennis nhiều hơn trong tương lai. Tuy nhiên, tôi sẽ không dự Grand Slam hay ATP Tour nữa. Đây là một quyết định vừa cay đắng, vừa ngọt ngào. Tôi sẽ nhớ mọi thứ mà những giải đấu mang lại cho mình", Federer khẳng định.

federer giai nghe anh 1

Federer là kỷ lục gia của Wimbledon với 8 lần vô địch. Ảnh: Reuters.

"Tôi tin rằng mình là người may mắn bậc nhất trên thế giới. Tôi được ban cho năng khiếu chơi tennis và chạm đến đẳng cấp mà chính bản thân mình cũng không nghĩ đến", Federer xúc động.

Bên cạnh đó, Federer tiết lộ lý do dừng lại. Anh viết: "3 năm qua, tôi trải qua nhiều thử thách với những chấn thương và cả các ca phẫu thuật. Tôi đã cố gắng để trở lại thi đấu. Tuy nhiên, tôi hiểu giới hạn của cơ thể mình. Tôi đã 41 tuổi, thi đấu hơn 1.500 trận trong 24 năm qua. Tôi nhận ra đây là thời điểm để kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp".

Federer là một trong những tay vợt vĩ đại nhất lịch sử tennis. Anh từng giữ ngôi vị số một thế giới trong 310 tuần, trong đó có kỷ lục 237 tuần liên tiếp. Sự nghiệp của anh gắn liền với cuộc cạnh tranh với Rafael Nadal và Novak Djokovic.

Federer là tay vợt duy nhất trong lịch sử vô địch Wimbledon và US Open 5 lần liên tiếp. Trong sự nghiệp, anh giành tổng cộng 20 Grand Slam.

Tennis.com đánh giá Federer là tay vợt nam vĩ đại nhất trong kỷ nguyên mở của môn quần vợt. Năm 2021, tay vợt nữ Serena Williams dùng từ "thiên tài" và "vĩ đại nhất" để nói về Federer. Nhiều trang báo thể thao cũng đánh giá "Tàu tốc hành" là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử.

federer giai nghe anh 2

Roger Feder và 20 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Đồ họa: Minh Phúc.

Thầy cũ Federer phân tích trường hợp của Djokovic Paul Annacone cho rằng Novak Djokovic đang bị công chúng săm soi vì tay vợt số một thế giới xin miễn trừ y tế để tham dự Australian Open 2022.

Chế độ dinh dưỡng giúp Federer duy trì sự dẻo dai

Bí quyết cho sự nghiệp bền bỉ của huyền thoại Roger Federer là gì? Anh bổ sung nhiều trái cây và thích bắt đầu ngày mới với bữa sáng là đồ ngọt.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm