Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chế độ dinh dưỡng giúp Federer duy trì sự dẻo dai

Bí quyết cho sự nghiệp bền bỉ của huyền thoại Roger Federer là gì? Anh bổ sung nhiều trái cây và thích bắt đầu ngày mới với bữa sáng là đồ ngọt.

Theo báo cáo trên ForbesInternational Business Times, Federer từng ăn chay trong những năm đầu đời. Anh không dùng thịt cho đến khi 14 tuổi và chỉ bắt đầu thêm loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng sau khi bắt đầu tham gia tập ở các trung tâm tại Thụy Sĩ.

Federer thích bắt đầu ngày mới của mình với bữa sáng là đồ ngọt, bao gồm bánh waffle tự làm với trái cây tươi, cùng một ly nước trái cây, cà phê.

federer anh 1

Federer là tượng đài của làng banh nỉ. Ngay cả khi 40 tuổi, anh vẫn sắm vai ngôi sao có sức hút lớn. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, ngay cả những huyền thoại cũng có niềm đam mê. Với Federer, đó là phô mai. Là người Thụy Sĩ, "Tàu tốc hành" thừa nhận rằng bản thân rất thích fondue và raclette, hai món phô mai nấu chảy nổi tiếng thế giới.

Fondue là món ăn gồm phô mai và rượu vang trắng. Thực phẩm này thường được dùng kèm với bánh mì hoặc rau. Còn Raclette được sử dụng làm lớp phủ cho thịt, bánh mì và rau.

Federer cũng là fan của đồ ăn Ấn Độ, Nhật Bản và Italy. Anh từng bị bắt gặp thưởng thức "naan" (bánh mì truyền thống) và cà ri Ấn Độ, ngay cả khi đang dự các giải đấu.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2017, "Tàu tốc hành" tiết lộ rằng không thể từ chối những món ngọt như kem và chocolate. Federer cho biết mặc dù đây không phải là loại thực phẩm lành mạnh cũng như tốt cho cơ thể, anh vẫn có thể ăn chúng một cách điều độ khi chơi tennis.

federer anh 2

"Hai giờ trước mỗi trận đấu, tôi ăn mì ống với nước sốt", Federer nói. Ảnh: Reuters.

Trong các buổi tập, Federer thường nạp năng lượng bằng thanh năng lượng và chuối, nguồn cung cấp lượng lớn carbohydrate và kali cho cơ thể. Khi thi đấu, "Tàu tốc hành" thường mất nhiều sức, và chuối được xem như loại thực phẩm bổ sung năng lượng giúp anh chống chọi với chứng chuột rút.

Federer có một chế độ ăn kiêng rất cố định trước trận đấu, bao gồm "mì ống với nước sốt". Anh chia sẻ rằng bản thân theo theo chế độ ăn trước trận đấu như vậy hơn 20 năm và không cảm thấy cần phải thay đổi. Niềm đam mê dành cho mì ống của tay vợt người Thụy Sĩ mang đến cho anh một hợp đồng tài trợ với nhà sản xuất mì ống nổi tiếng thế giới, Barilla. 

Roger Federer được coi là một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Ngôi sao người Thụy Sĩ giành 20 Grand Slam và nhiều danh hiệu lớn khác.

Thầy cũ Federer phân tích trường hợp của Djokovic Paul Annacone cho rằng Novak Djokovic đang bị công chúng săm soi vì tay vợt số một thế giới xin miễn trừ y tế để tham dự Australian Open 2022.

Nadal đã vĩ đại hơn Federer và Djokovic

Chức vô địch Roland Garros lần thứ 14 trong sự nghiệp giúp Rafael Nadal bứt lên so với Novak Djokovic và Roger Federer, ở cuộc đua giành vị thế tay vợt vĩ đại nhất mọi thời.

Thùy Trang

Bạn có thể quan tâm