Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal vượt thành tích của Federer

Rafael Nadal hạ Reilly Opelka sau hai set với cùng tỷ số 7-6, qua đó kéo dài mạch toàn thắng kể từ đầu năm lên con số 18.

Đối mặt Reilly Opelka, tay vợt có những pha giao bóng uy lực hàng đầu thế giới, Rafael Nadal chọn phương án lùi sâu để trả giao. Tay vợt người Tây Ban Nha thể hiện sự nhanh nhẹn và kiên nhẫn để vượt qua đối thủ người Mỹ 7-6(3) và 7-6(5) tại vòng 4 Indian Wells rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội).

"Anh ấy là một trong những đối thủ khó nhằn nhất. Rất khó để thực hiện những cú đánh ưng ý trước các pha giao bóng và thuận tay của anh ấy. Tôi đã chơi trận hay nhất kể từ đầu giải và rất hài lòng với cách có được chiến thắng. Nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi", Nadal chia sẻ sau trận.

Nadal anh 1

Nadal trở thành tay vợt khởi đầu năm tốt thứ hai trong lịch sử quần vợt nam. Ảnh: Reuters.

Hai tay vợt giữ game tốt trong set đầu và phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Tại đây, Nadal mắc ít lỗi hơn và thắng điểm 7-3.

Sang set 2, Opelka tận dụng hai lỗi kép của Nadal để bẻ giao bóng trong game thứ 5. Tay vợt người Mỹ tiếp tục khiến đối thủ vất vả chống đỡ những cú thuận tay. Anh có cơ hội vượt lên dẫn 5-2 nhưng Nadal đã cứu break-point bằng một pha giao bóng uy lực trước khi thể hiện tinh thần chiến đấu để cân bằng tỷ số 4-4.

Trận đấu một lần nữa bước vào tie-break. Nadal tiếp tục không mắc sai lầm nào để thắng điểm 7-5, đồng thời ghi tên vào tứ kết.

Tay vợt Tây Ban Nha toàn thắng 18 trận kể từ đầu năm và vượt qua chuỗi 17 trận của Roger Federer được thiết lập năm 2013. Lúc này, anh chỉ còn kém thành tích khởi đầu năm của Novak Djokovic. Tay vợt Serbia giữ kỷ lục 41 trận thắng năm 2011 bên cạnh 26 trận thắng năm 2020.

Tại tứ kết, Nadal gặp Nick Kyrgios. Tay vợt Australia không tốn sức giành vé đi tiếp sau khi Jannik Sinner rút lui do bị ốm. Nadal, hạt giống số 4, là tay vợt có thứ hạng cao nhất còn trụ lại tại giải. Anh đang hướng đến danh hiệu thứ 4 tại Indian Wells và cũng là thứ 4 trong năm 2022.

Nadal anh 2

Nadal khởi đầu mùa giải tốt nhất sự nghiệp

Rafael Nadal nối dài mạch toàn thắng từ đầu năm lên con số 12 sau khi vượt qua Stefan Kozlov 6-0, 6-3 tại vòng 2 Acapulco Open sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

Canh bạc giúp Nadal giành Grand Slam thứ 21

Chiến thuật hợp lý và có phần liều lĩnh vào thời điểm tiến sát thất bại là điểm tựa giúp Rafael Nadal ngược dòng trước Daniil Medvedev trong trận chung kết Australian Open 2022.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm