Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook xóa trang của quân đội Myanmar do ‘kích động bạo lực’

Facebook ngày 21/2 cho biết đã xóa trang Facebook chính của quân đội Myanmar do vi phạm quy định cấm kích động bạo lực, một ngày sau khi cảnh sát bắn chết hai người biểu tình.

“Theo chính sách toàn cầu của chúng tôi, chúng tôi đã gỡ bỏ trang ‘Thông tin Chính thức Tatmadaw’ khỏi Facebook vì liên tục vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng của chúng tôi, vốn nghiêm cấm kích động bạo lực và gây hại cho người khác”, đại diện của Facebook cho biết trong một thông cáo. (Tatmadaw là tên chính thức của quân đội Myanmar).

Facebook trong những năm gần đây đã hợp tác với các nhà hoạt động dân quyền và các đảng chính trị ủng hộ dân chủ ở Myanmar, đồng thời cứng rắn hơn với quân đội Myanmar. Facebook từng bị chỉ trích là không ngăn chặn chiến dịch thù ghét của quân đội nhắm vào người Hồi giáo thiểu số.

Hai người đã thiệt mạng ở Mandalay, thành phố lớn thứ hai Myanmar, khi cảnh sát và lính nổ súng vào người biểu tình phản đối cuộc chính biến ngày 1/2. Trong cuộc chiến biến đó, quân đội đã bắt giữ các lãnh đạo dân sự, bao gồm bà Aung San Suu Kyi, theo Reuters.

dao chinh myanmar anh 1

Facebook xóa trang chính của quân đội Myanmar do vi phạm quy định cấm kích động bạo lực. Ảnh: Reuters.

Năm 2018, Facebook cấm thống tướng Min Aung Hlaing - giờ đang nắm thực quyền - cùng 19 quan chức cao cấp và tổ chức khác, rồi gỡ bỏ hàng trăm trang và tài khoản do quân đội quản lý.

Trước cuộc bầu cử tháng 11/2020, Facebook tuyên bố gỡ bỏ mạng lưới 70 tài khoản và trang giả do quân đội sở hữu, thường phối hợp để đăng nội dung tích cực về quân đội hoặc nội dung tiêu cực về bà Aung San Suu Kyi và đảng của bà.

Tổng thư ký LHQ lên án Myanmar dùng bạo lực đối phó biểu tình

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã phản đối việc "sử dụng bạo lực gây chết người ở Myanmar" trên Twitter vào đầu ngày 21/2, DW đưa tin.

Thêm 2 người thiệt mạng trong cuộc biểu tình ở Myanmar

Hai người thiệt mạng ở Mandalay, Myanmar ngày 20/2 khi cảnh sát nổ súng để giải tán những người biểu tình phản đối cuộc chính biến.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm