Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook chặn người đàn ông Pháp livestream cái chết

Facebook hôm 5/9 cho biết mạng xã hội này sẽ ngăn người đàn ông Pháp mắc bệnh nan y Alain Cocq livestream cái chết của mình, theo AFP.

Alain Cocq, 57 tuổi, thông báo rằng ông từ chối tất cả đồ ăn, thức uống và thuốc men sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron không đáp ứng yêu cầu an tử của ông.

Ông Cocq mắc một chứng bệnh hiếm gặp khiến các thành động mạch dính vào nhau. Ông tin rằng mình chỉ còn sống được chưa đầy một tuần nữa và sẽ bắt đầu livestream cái chết của bản thân từ sáng 5/9.

"Con đường dẫn đến sự giải thoát bắt đầu và hãy tin tôi, tôi hạnh phúc", ông viết trên Facebook trong một bài đăng thông báo ông đã "hoàn thành bữa ăn cuối cùng".

"Tôi biết những ngày sắp tới sẽ khó khăn nhưng tôi đã đưa ra quyết định và tôi rất bình tĩnh", ông Cocq cho biết.

Facebook ngày càng bị chỉ trích nhiều hơn về cách mạng xã hội này kiểm soát nội dung. Hôm 5/9, Facebook cho biết cảnh tự tử không được phép xuất hiện trên nền tảng này, theo các quy tắc.

Facebook ngan nguoi dan ong Phap livestream anh 1

Ông Alain Cocq muốn livestream những ngày cuối đời của mình sau khi Tổng thống Emmanuel Macron từ chối cho ông được an tử. Ảnh: AFP.


"Mặc dù chúng tôi tôn trọng quyết định của Cocq trong việc thu hút sự chú ý vào vấn đề phức tạp này, theo lời khuyên của chuyên gia, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp để ngăn chặn việc phát trực tiếp trên tài khoản của Alain", một phát ngôn viên của Facebook nói với AFP.

"Các quy tắc của chúng tôi không cho phép những nỗ lực tự tử xuất hiện trên Facebook".

Ông Cocq đã cố gắng đăng một video khác hôm 5/9 với lời nhắn: "Facebook đang chặn tôi livestream cho đến ngày 8/9".

"Bây giờ mọi chuyện tùy thuộc vào bạn", ông nhắn nhủ những người ủng hộ và đưa ra địa chỉ ở Pháp của Facebook "để bạn có thể cho họ biết suy nghĩ của bạn về các phương pháp hạn chế tự do ngôn luận".

Ông Cocq đã viết thư cho Tổng thống Macron yêu cầu được trợ tử bằng hóa chất để ra đi trong thanh thản.

Trả lời thư, ông Macron nói mình rất tiếc nhưng chuyện đó là không thể vì trợ tử không được luật của Pháp cho phép.

Ông Cocq đã dùng cảnh ngộ của mình để thu hút sự chú ý đến những bệnh nhân mắc bệnh nan y ở Pháp - những người không được phép chết theo mong muốn của họ.

Người đàn ông Pháp muốn livestream cái chết của mình

Một người đàn ông Pháp mắc bệnh hiểm nghèo tuyên bố sẽ livestream cái chết của mình trên mạng xã hội, sau khi Tổng thống Emmanuel Macron từ chối yêu cầu được trợ tử của ông.

Người đàn ông Mỹ bị bắn chết khi livestream, nghi phạm sa lưới

Một thanh niên 19 tuổi đã bị buộc tội trong vụ bắn chết người đàn ông ở Montgomery, Alabama trong khi nạn nhân đang phát video trực tiếp trên Facebook.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm