Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Mỹ bị bắn chết khi livestream, nghi phạm sa lưới

Một thanh niên 19 tuổi đã bị buộc tội trong vụ bắn chết người đàn ông ở Montgomery, Alabama trong khi nạn nhân đang phát video trực tiếp trên Facebook.

Cảnh sát Montgomery tối 16/8 đã thông báo về việc bắt giữ Bakari Ano Taylor. Nghi phạm bị buộc tội giết Roosevelt Rankins Jr., 34 tuổi, vào ngày 23/1.

Taylor đã bị bắt giữ hôm 14/8 và không được bảo lãnh. Cảnh sát trưởng khu vực Montgomery Saba Coleman cho biết vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng, nhưng Taylor đã được xác định là nghi phạm và bị bắt sau đó.

Vào khoảng 15h ngày 23/1, cảnh sát và nhân viên cấp cứu đã đến dãy nhà 2300 trên phố Stella vì tin báo có người bị bắn. Họ tìm thấy một chiếc xe gặp tai nạn với Rankins đã chết bên trong. Người đàn ông ngồi cùng xe với Rankins không bị thương.

ban chet nguoi dang livestream anh 1

Nghi phạm Bakari Ano Taylor. Ảnh: Trung tâm giam giữ hạt Montgomery.


Rankins đã phát trực tiếp một video dài khoảng 45 phút trên Facebook. Khi đoạn video đạt tới 25 phút, một cái bóng xuất hiện ở bên phải nạn nhân. Rankins nhìn sang bên phải, nao núng và sau đó tiếng súng vang lên.

Điện thoại nạn nhân dường như bị rơi xuống sàn. Rankins đã cố gắng chạy khỏi hiện trường trước khi chiếc xe gặp tai nạn và màn hình chuyển sang màu đen. Tuy nhiên, đoạn video trực tiếp vẫn tiếp tục phát và có thể nghe thấy tiếng rên rỉ của nạn nhân.

Sang ngày hôm sau, đoạn video trên đã đạt được hàng trăm nghìn lượt xem. Roosevelt Rankins Sr., cha của nạn nhân, nói với AL.com rằng ông nhận được cuộc gọi từ cháu gái cho biết con trai mình đã bị bắn. Ông lao ngay đến hiện trường nhưng không được đến gần.

Rankins Sr. cho biết ông tin rằng con trai mình đã bị cướp. Ông cũng nói sau vụ giết người, ông đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, ngay cả từ những tù nhân cũ từng ở trong tù khi Rankins Sr. làm việc ở đó.

Uẩn khúc vụ thiếu nữ dùng AK-47 bắn hạ phiến quân Taliban

Đằng sau câu chuyện cô gái 15 tuổi được ca ngợi như anh hùng vì dùng AK-47 bắn trả toán người giết hại cha mẹ mình là những diễn biến phức tạp và chưa nhiều người biết.

Vua Thái tha tội chết cho 2 lao động Myanmar giết người

Hai lao động nhập cư Myanmar bị cáo buộc giết hại và cưỡng bức hai du khách Anh hồi năm 2014 ở Thái Lan đã được giảm án từ tử hình xuống chung thân nhờ sắc lệnh từ nhà vua.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm