Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabregas gián tiếp giúp Chelsea đánh bại Arsenal 2-0

Một lần nữa Fabregas lại trổ tài kiến tạo khi chuyền bóng để Diego Costa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea trong trận derby thành London diễn ra lúc 20h20 ngày 10/5.

Arsenal hành quân đến sân của Chelsea trong khuôn khổ vòng 7 Premier League với tinh thần hưng phấn cao độ sau chiến thắng 4-1 trước Galatasaray tại Champions League hồi giữa tuần. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp đội quân của HLV Arsene Wenger có thể khuất phục được đối thủ cũng đang thi đấu rất ấn tượng như Chelsea.

Có lợi thế sân nhà nhưng Chelsea lại thi đấu có phần cẩn trọng khi nhường thế trận cho Arsenal trong khoảng thời gian đầu tiên. Fan The Blues càng có lý do để lo lắng khi thủ thành Thibaut Courtois bị đau sau pha va chạm với Sanchez và miễn cưỡng rời sân ở phút 24 để nhường chỗ cho Petr Cech.

Tuy nhiên, nỗi lo của CĐV chủ nhà sớm được xua tan khi Eden Hazard buộc Koscielny phạm lỗi trong vòng cấm và đem lại cho Chelsea quả penalty ở phút 26. Trên chấm 11 m, chính ngôi sao người Bỉ đã chuyển hóa cơ hội do chính anh tạo ra để giúp Lữ đoàn xanh vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Sau khi bị dẫn, Arsenal vội vã tràn lên tấn công nhằm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Nhưng trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 cũng như quãng thời gian đầu hiệp 2, các học trò của HLV Arsene Wenger lại chơi đầy bế tắc. Những ngôi sao từng tỏa sáng trước đó như Welbeck, Oezil và Sanchez đều tỏ ra bất lực trước hàng thủ chơi kỷ luật của đội chủ nhà.

Diego Costa tâng bóng kỹ thuật qua đầu Szczesny sau đường chuyền dọn cỗ của Fabregas. Ảnh: Getty Images.

Cũng vì quá mải mê tấn công tìm kiếm bàn thắng mà Arsenal đã dính phải đòn hồi mã thương ở phút 78. Đáng chú ý, người khiến Pháo thủ ôm hận chính là Cesc Fabregas, một người cũ tại Emirates. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã tung ra đường chuyền vượt tuyến chính xác đến từng cm từ sân nhà, tạo điều kiện để Diego Costa thoát xuống lốp bóng ấn định chiến thắng 2-0 cho The Blues.

Với kết quả này, Chelsea tiếp tục củng cố ngôi đầu với 19 điểm sau 7 vòng đấu, hơn đội đứng thứ 2 là Man City 5 điểm. Trong khi đó, thất bại tại Stamford Bridge khiến Arsenal trôi xuống vị trí thứ 7 với 10 điểm. Ở trận đấu trước đó 15 phút, Tottenham đã đánh bại Southampton với tỷ số 1-0 để vươn lên vị trí thứ 6 với 11 điểm.

  • Arsenal vừa có chiến thắng hủy diệt trước Galatasaray với tỷ số 4-1. Thành tích đó là niềm khích lệ vô cùng to lớn dành cho các học trò HLV Arsene Wenger trong chuyến làm khách trên sân của Chelsea tối nay.

    Arsenal 4-1 Galatasaray: Welbeck lập hat-trick

    Pháo thủ có chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này sau khi đánh bại Galatasaray với tỷ số 4-1, trong đó chân sút Danny Welbeck đóng góp 3 pha lập công rất kỹ thuật.

     

  • Người góp công nhiều nhất  trong chiến thắng của Pháo thủ tại Champions League là Danny Welbeck. Cựu ngôi sao của M.U đã lập hat-trick ấn tượng, qua đó nâng tổng số bàn thắng cho Arsenal lên con số 4.

    Welbeck và 5 cầu thủ Anh lập hat-trick tại Champions League

    Trong trận gặp Galatasaray đêm qua, Welbeck lập hat-trick giúp Arsenal đại thắng 4-1. Theo đó, cựu ngôi sao M.U trở thành cầu thủ Anh thứ 6 lập hat-trick tại Champions League.

     

  • Dù đang rất thăng hoa sau khi vùi dập Galatasaray với tỷ số 4-1, song Pháo thủ vẫn không được đánh giá cao trong chuyến làm khách trên sân của Chelsea. Bởi lẽ lịch sử đối đầu đang ủng hộ The Blues. 6 lần đối đầu gần đây, Chelsea chưa một lần bại trận trước Arsenal, trong đó có 4 lần rời sân trong khúc khải hoàn.

    Chelsea - Arsenal: Chưa thể báo thù

    Mùa giải trước, trong trận đấu thứ 1.000 trên cương vị HLV Arsenal, Arsene Wenger phải nhận thất bại cay đắng 0-6 trước Chelsea. Giờ là lúc giáo sư người Pháp phục hận Mourinho.

     

  • Trong chuyến làm khách tại Stamford Bridge mùa trước, Chelsea đã vùi dập Arsenal với tỷ số 6-0. HLV Wenger thừa nhận ông vẫn chưa quên được thất bại đó và quyết báo thù trong cuộc đối đầu này.

    Wenger quyết báo thù thất bại 0-6 trước Chelsea

    HLV Arsene Wenger khẳng định chưa quên thất bại 0-6 trước Chelsea mùa trước, và hy vọng Arsenal sẽ báo thù The Blues ở trận Super Sunday diễn ra vào tối mai.

     

  • Arsenal thường bị át vía khi đối đầu với Chelsea trong những năm gần đây. Ảnh: Getty Images.

  • Trong đội hình của Chelsea, Didier Drogba là cầu thủ đáng sợ nhất với Arsenal. 14 lần đối đầu với Pháo thủ, Voi rừng khai hỏa tới 13 lần. Tuy nhiên, rất may cho đội quân Arsene Wenger là trận đấu này trung phong người Bờ Biển Ngà không thể ra sân do chấn thương.

     

  • Thiếu vắng Drogba ở trận này là tổn thất cực lớn với Chelsea. Ảnh: Daily Mail.

  • Thêm một lý do nữa chống lại Arsenal ở trận đấu này là Mourinho chưa từng thất bại trước người đồng nhiệm Wenger. 11 lần đối đầu giữa 2 chiến lược gia này trước đây, Mourinho thắng 6 hòa 5 hòa.

    Mourinho - Wenger: Thợ săn và người thầy

    Họ đều là những chiến lược gia đáng kính bậc nhất làng túc cầu, song giữa họ tồn tại những khoảng cách xa vời vợi về phong cách lẫn tư duy làm bóng đá.

     

     

  • Diego Costa đang là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Chelsea. Sau 6 vòng đấu, chân sút người Tây Ban Nha phát hỏa 8 lần. Bởi thế, Costa là thách thức vô cùng lớn dành cho hàng thủ Arsenal.

    5 điểm nóng trong trận đại chiến Chelsea - Arsenal

    Chelsea vững vàng trên bảng xếp hạng nhờ phong độ chói sáng của Diego Costa. Trong khi đó, Arsenal đang không vui khi lực lượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão chấn thương.

     

  • Đội hình thi đấu:

    Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Schurrle, Oscar, Hazard; Costa.

    Dự bị: Cech, Zouma, Filipe Luis, Mikel, Willian, Salah, Remy.

    Arsenal: Szczesny, Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Wilshere, Flamini, Cazorla, Ozil, Alexis, Welbeck.

    Dự bị: Martinez, Monreal, Coquelin, Rosicky, Oxlade-Chamberlain, Campbell, Podolski.

     

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội.

  • Lực lượng của Arsenal tổn thất nghiêm trọng ở trận này. Cơn bão chấn thương cướp đi của đội khách tới 8 cầu thủ quan trọng gồm Aaron Ramsey (gân khoeo), Mikel Arteta (bắp đùi), Abou Diaby (hông), Theo Walcott (đầu gối), Gnabry (đầu gối), Yaya Sanogo (gân khoeo), Mathieu Debuchy (mắt cá), Olivier Giroud (bàn chân).

  • Về phía đội chủ nhà, ngoài Didier Drogba, Chelsea cũng không nhận được sự phục vụ của tiền vệ Ramires do chấn thương háng.

  • Diego Costa sẵn sàng cho cuộc so tài với Arsenal. Ảnh: Twitter.

  • Bên cạnh Diego Costa, Cesc Fabregas cũng là cầu thủ rất được chú ý bên phía Chelsea. Tiền vệ người Tây Ban Nha từng có thời gian được xem là cầu thủ không thể thay thế của Arsenal. Người hâm mộ đang tự hỏi không biết F4 sẽ thể hiện phong độ nào khi gặp lại Pháo thủ.

    Fabregas gặp lại Arsenal: Giấu cảm xúc để thăng hoa

    10 năm trước, Cesc Fabregas tới London trong sắc áo đỏ Arsenal với tư cách tài năng trẻ triển vọng. Hôm nay, anh gặp lại Pháo thủ với tư cách chân chuyền hay nhất thế giới.

     

  • Trước trận derby tối nay, HLV Mourinho tiết lộ ông mất chưa đầy 10 phút để thuyết phục Fabregas gia nhập Chelsea hồi hè vừa qua. Có vẻ như Người đặc biệt cố tình chọc tức HLV Wenger, bởi Giáo sư từng nỗ lực đưa F4 tái hợp Arsenal nhưng bất thành.
  • Fabregas đang thi đấu rất thăng hoa trong màu áo Chelsea khi có tới 6 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Ảnh: Getty Images.

  • Tỷ lệ trận đấu.

  • Trận đấu giữa Chelsea và Arsenal sẽ bị hoãn 15 phút. Lý do là một số cổ động viên của Arsenal đã đốt pháo sáng và bộ phận an ninh buộc phải tới để dẹp bỏ.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Chelsea và Arsenal bắt đầu. Đội chủ nhà giành quyền giao bóng trước.
  • 3': Cú sút rất bất ngờ của Alexis Sanchez đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Chelsea trong gang tấc. Các học trò của HLV Arsene Wenger đang nhập cuộc rất tự tin.
  • Tình huống Sanchez khiến CĐV Chelsea thót tim.

     

  • 7': Arsenal vẫn đang là đội kiểm soát thế trận. Tuy vậy, những pha lên bóng của Pháo thủ chưa đủ sắc sảo để khoan thủng hàng phòng ngự của Chelsea.
  • 10': Thủ thành Courtois đang phải nằm sân sau pha va chạm rất mạnh với tiền đạo Alexis Sanchez của Arsenal.
  • 11': HLV Mourinho định tung Petr Cech vào sân thì Courtois hồi phục để tiếp tục thi đấu.

  • Diego Costa vẫn chưa tạo ra thử thách với hàng phòng ngự của Arsenal. Ảnh: Getty Images.

  • Tình huống Courtois băng ra truy cản pha lên bóng của Sanchez.

     

  • 16': Chelsea có pha phản công nhanh. Rất tiếc đường chuyền của Hazard cho Diego Costa đã bị hậu vệ Arsenal chặn lại.
  • 19': Cầu thủ hai đội thi đấu rất quyết liệt. Họ sẵn sàng chơi lăn xả để truy cản những pha lên bóng của đối phương.
  • 20': Pha vào bóng bằng gầm giày của Cahill với Sanchez khiến tuyển thủ Chile nằm sân. Dù hậu vệ của Chelsea đã nhận thẻ vàng nhưng HLV Wenger vẫn phản ứng quyết liệt và Giáo sư đã va chạm với người đồng nhiệm Mourinho bên ngoài đường pitch.
  • 24': Chelsea có sự thay đổi người miễn cưỡng. Courtois không thể thi đấu do bị đau. Anh buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Petr Cech.
  • Courtois không thể tiếp tục thi đấu do bị đau.

     

  • 26': Pha truy cản trái phép của Koscielny với Hazard trong vòng cấm khiến Arsenal chịu quả penalty. Trên chấm 11 m, tiền vệ người Bỉ đã tận dụng rất tốt cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Tỷ số là 1-0 cho Chelsea.
  • Tỷ lệ sau 29 phút thi đấu.

  • Tình huống Hazard mở tỷ số cho Chelsea.

     

  • 31': Wilshere đã có cơ hội đối mặt với Cech nhưng anh lại không tận dụng được.

     

  • 34': Arsenal đang nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn quân bình tỷ số nhưng họ vẫn chưa đội khách vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của Chelsea.
  • Tình huống Mourinho và chạm với Wenger. Ảnh: Getty Images.

  • 38': Pha va chạm rất mạnh giữa Koscielny và Oscar trong một tình huống không chiến khiến cả hai bị đâu. Các nhân viên y tế buộc phải vào sân để chăm sóc cầu thủ hai đội.
  • 41': Pha thâm nhập vòng cấm rất dũng mãnh của Diego Costa. Rất may cho Arsenal là Flamini kịp lui về cản phá.
  • Hazard đem lại cho Chelsea quả penalty và biến nó thành bàn thắng giúp Chelsea vượt lên. Ảnh: Getty Images.

  • 44': Fabregas treo bóng sau tình huống đá phạt chếch bên cánh trái nhưng không cầu thủ Chelsea nào đón được đường chuyền của anh.
  • 45': Hiệp 1 được bù giờ 4 phút.
  • 45'+3: Oezil đã có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm của Chelsea nhưng tiền vệ tuyển Đức lại không sút. Rất may cho Chelsea.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Chelsea và Arsenal kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà.
  • Thống kê 45 phút đầu tiên.

  • HLV Wenger và người đồng nhiệm Mourinho đã có hành động không hay bên ngoài đường biên. Ảnh: Getty Images.

     

  • Trung vệ Laurent Koscielny cho rằng mình không phạm lỗi với Hazard trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài vẫn quyết định cho Chelsea quả phạt đền. Ảnh: Getty Images.

  • Tỷ lệ hiệp 2.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Chelsea và Arsenal bắt đầu!
  • 48': Cú sút từ góc hẹp của Danny Welbeck nhưng bóng đã đập một cầu thủ chủ nhà bật ra. Ở tình huống ngay sau đó, Welbeck đã không đón được cú chọc khe của Cazorla.
  • 53': Hậu vệ Ivanovic của Chelsea nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với một cầu thủ đội khách.
  • Cú sút của Cazorla ở phút 50 đưa bóng đi chệch cột dọc.

     

  • 55': Chelsea có pha tấn công rất nhanh bên cánh trái. Tiếc là quả tạt bóng của Hazard vào trong lại không thành công.
  • Cú căng ngang rất nguy hiểm của Hazard suýt chút nữa khiến Flamini đốt lưới nhà.

     

  • 61': Arsenal vẫn đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật của Chelsea.
  • 63': Fabregas đã để bóng chạm tay trong vòng cấm của Chelsea nhưng trọng tài không cho Arsenal hưởng quả 11 m. Các cầu thủ Arsenal phản ứng dữ dội nhưng trọng tài không thay đổi quyết định.
  • 66': Cú sút từ khá xa của Flamini nhưng Oscar đã kịp băng về truy cản, giải nguy cho Chelsea.
  • 70': Chelsea có sự thay đổi người thứ 2. Mikel được tung vào sân thay cho Schuerrle.
  • Các cầu thủ Arsenal cho rằng Fabregas đã chạm tay vào bóng trong vòng cấm nhưng trọng tài không đồng ý. Ảnh: Getty Images.

  • 73': Cú sút rất quyết đoán của Chambers từ ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi hơi cao so với khung thành của Petr Cech.
  • Cú ra chân rất tốt của Chambers nhưng không thành công.

     

  • 76': Sau pha phối hợp với Diego Costa, Hazard đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Szczesny. Tiếc là cú sút ở góc hẹp của tiền vệ chủ nhà lại không thành công.
  • Pha dứt điểm không thành của Hazard.

     

  • Ở Chelsea, Fabregas và Costa là hai cầu thủ phối hợp với nhau cực tốt. Chính sự kết hợp tuyệt vời giữa bộ đôi này đã giúp Chelsea thi đấu thăng hoa mùa này.

     

  • 78': Pha lốp bóng tinh tế của Diego Costa sau đường chuyền của Fabregas đã đánh bại thủ thành Szczesny. Tỷ số là 2-0 cho Chelsea.
  • Tình huống nhân đôi cách biệt của Diego Costa sau đường chuyền của Fabregas.

     

  • 83': Arsenal có sự thay đổi người. Tomas Rosicky vào thay cho JackWilshere.
  • 87': Chelsea có sự thay đổi người cuối cùng. Willian vào thay cho Oscar.
  • Pha lập công vào lưới Arsenal là bàn thắng thứ 9 của Diego Costa cho Chelsea mùa này. Ảnh: Getty Images.

  • Trận đấu được bù giờ 4 phút.

  • 90'+3: Trước khung thành rộng mở nhưng Diego Costa lại dứt điểm chậm chạp khiến thủ thành Szczesny kịp cản phá. Rất tiếc cho Chelsea.
  • Đúng lúc này trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu giữa Chelsea và Arsenal. Chung cuộc, đội quân của HLV Jose Mourinho giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm