Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nóng trong trận đại chiến Chelsea - Arsenal

Chelsea vững vàng trên bảng xếp hạng nhờ phong độ chói sáng của Diego Costa. Trong khi đó, Arsenal đang không vui khi lực lượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão chấn thương.

John Terry - Danny Welbeck

a
Sau khi chuyển đến khoác áo Arsenal từ M.U, chân sút Welbeck thi đấu khởi sắc, đóng góp 4 bàn thắng cho Pháo thủ trên mọi mặt trận từ đầu mùa. Giữa tuần qua, tiền đạo của Arsenal đi vào lịch sử khi trở thành một trong số ít cầu thủ người Anh lập hat-trick ở Champions League. Phong độ tốt của Welbeck sẽ khiến trung vệ thủ quân John Terry bên phía Chelsea có trận đấu phải làm việc vất vả. Tuy nhiên, kinh nghiệm là lợi thế lớn của Terry khi đối đầu với Welbeck.

Ivanovic – Alexis Sanchez

a
Từ đầu mùa giải, Sanchez đã đóng góp 3 bàn thắng cho Arsenal sau 6 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh và Champions League. Phong độ của chân sút người Chile hiện rất cao. Điều đó sẽ khiến Ivanovic ít có cơ hội lên tham gia tấn công và phải chuyên tâm hơn vào nhiệm vụ phòng thủ, bởi việc lơ là để mắt tới Sanchez có thể khiến hàng phòng ngự Chelsea trả giá đắt.

Cesc Fabregas – Mesut Oezil

a
Đây là lần đầu Cesc Fabregas đụng độ đội bóng cũ Arsenal trong một trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh. HLV Wenger của Pháo thủ hiểu rõ tài năng của tiền vệ người Tây Ban Nha. Mùa này, anh đóng góp 6 đường chuyền thành bàn cho Chelsea sau 6 vòng đầu tiên. Trong trận chiến ở khu trung tuyến, Cesc Fabregas sẽ đối đầu nhạc trưởng mới của Arsenal, Mesut Oezil, cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử CLB chủ sân Emirates (42,5 triệu bảng).

Matic – Wilshere

a
Sau trận gặp Sporting ở Champions League giữa tuần qua, HLV Jose Mourinho gọi Matic (bên phải) là quái vật. Pha ghi bàn duy nhất trọng trận đấu được thực hiện bằng cú đánh đầu của anh giúp Chelsea có chiến thắng đầu tiên tại cúp châu Âu mùa này. Sở hữu chiều cao 1m94, Matic chắc chắn có lợi thế rất lớn so với Jack Wilshere (1m72) bên phía Arsenal trong những pha tranh chấp bóng bổng ở khu vực giữa sân.

Diego Costa – Mertesacker

a
Ngay mùa đầu tiên chơi bóng ở Ngoại hạng Anh, Diego Costa trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn thắng sau 6 trận. Anh là mối đối đe dọa nguy hiểm cho các hậu vệ ở Premier League. Trong trận derby thành London diễn ra cuối tuần này, nhiệm vụ ngăn cản Costa ghi bàn sẽ được giao cho Mertesacker, cầu thủ đeo băng thủ quân của Arsenal thay thế Mikel Arteta nghỉ thi đấu do dính chấn thương. Đây là thử thách không dễ dàng đối với tuyển thủ người Đức.

ĐỨC MẠNH

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm