Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eximbank tổ chức đại hội bất thường bầu hội đồng quản trị

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbankk – EIB) vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng quản trị về ngày đăng ký tham dự đại hội cổ đông.

Đồng thờ, ngân hàng trình thông qua những điều kiện, tiêu chuẩn đề cử ứng viên cho hội đồng quản trị trong đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2016.

Cụ thể, Hội đồng quản trị của Eximbank thống nhất chốt danh sách cổ đông ngày 9/6/2016 để thực  hiện quyền đề cử, ứng cử vào hội đồng quản trị theo quy định tại Điều 26, Điều lệ ngân hàng và quyền tham dự ĐHĐCĐ bất thường năm 2016.

Dự kiến số lượng được bầu bổ sung vào HĐQT nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) tối đa là 3 thành viên. Số lượng cụ thể do ĐHĐCĐ quyết định. Điều kiện và tiêu chuẩn mà các cổ đông/nhóm cổ đông đề cử, ứng cử người giữ chức danh Thành viên HĐQT theo quy định của pháp luật và Điều lệ Eximbank.

Eximbank to chuc dai hoi co dong bat thuong anh 1
Eximbank đã 2 lần tổ chức đại hội cổ đông nhưng đều bất thành. Ảnh: VnEconomy.

Trong khoảng thời gian từ 17/6 đến 30/6, Eximbank sẽ nhận hồ sơ của cổ đông/nhóm cổ đông về việc ứng cử, đề cử người giữ chức danh Thành viên HĐQT. Sau đó, ngày 4/7, Eximbank sẽ nộp hồ sơ cho Ngân hàng Nhà nước xem xét chấp thuận nhân sự dự kiến bầu bổ sung vào thành viên HĐQT trước  khi tiến hành ĐHĐCĐ.

Hội đồng quản trị Eximbank thông báo họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2016 vào lúc 8h, ngày 2/8/2016 để bầu bổ sung thành viên HĐQT và một số nội dung khác theo chương trình họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2016 lần 2.

Trước đó, Eximbank đã tổ chức 2 lần ĐHĐCĐ thường niên năm 2016 nhưng đều không thành công. Lần một được tổ chức vào ngày 29/4 nhưng do không đủ số lượng cổ đông đăng ký dự họp theo quy định là 65% do một số nhóm cổ đông lớn đã đến tham dự nhưng không đăng ký vào họp. Lần 2 được tổ chức vào ngày 24/5 nhưng lại bất thành do có đến 50% số cổ đông có mặt đã không đồng ý với Quy chế đại hội gồm tờ trình mà hội đồng quản trị đưa ra.


Phương Diệp

Bạn có thể quan tâm