Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eriksen có thống kê ấn tượng ở Premier League 2021/22

Christian Eriksen dẫn đầu nhiều chỉ số quan trọng đối với một tiền vệ kể từ khi cầu thủ này tái xuất trong màu áo Brentford hồi tháng 2/2022.

Christian Eriksen anh 1

Tính từ tháng 2, Eriksen là tiền vệ có nhiều đường chuyền vào vòng 16,5 m của đối thủ nhất (120 lần) tại Ngoại hạng Anh (Opta). Trong màu áo Brentford, tiền vệ người Đan Mạch chơi lùi sâu hơn so với thời điểm anh thi đấu cho Tottenham. Thế nhưng, ngôi sao 30 tuổi vẫn thể hiện được mình.

Christian Eriksen anh 2

Eriksen cũng là tiền vệ thực hiện nhiều đường tạt bóng thành công nhất (33 lần) ở Ngoại hạng Anh trong cùng giai đoạn. Trong bối cảnh MU thiếu những cầu thủ biết cách tạt bóng có điểm rơi, sự xuất hiện của Eriksen có thể giúp "Quỷ đỏ" giải quyết nhiều vấn đề.

Christian Eriksen anh 3

Eriksen là một chuyên gia trong các tình huống cố định. Tiền vệ sinh năm 1992 tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội nhất từ các pha bóng cố định ở ở Ngoại hạng Anh mùa trước (19 lần). Những tình huống đá phạt góc hay sút phạt trực tiếp của MU mùa tới sẽ trở nên nguy hiểm hơn với sự xuất hiện của Eriksen.

Christian Eriksen anh 4

Eriksen đứng thứ ba trong danh sách các cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho đồng đội, tính từ tháng 2. Anh có 30 lần mở ra các cơ hội cho đồng đội tại Brentford. Hai cầu thủ xếp trên tân binh MU trong danh sách kể trên là Bruno Fernandes (37 lần) và Kevin de Bruyne (42 lần).

Christian Eriksen anh 5

Eriksen ghi 1 bàn và có 4 kiến tạo sau 11 lần ra sân cho Brentford tại Premier League mùa trước. Cựu sao Inter Milan có thể làm tăng số kiến tạo và bàn thắng cho hàng tiền vệ MU mùa tới.

Christian Eriksen anh 6

Trong màu áo tuyển Đan Mạch, Eriksen cũng có màn tái xuất ấn tượng. Anh ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo sau 6 lần ra sân cho ĐTQG kể từ tháng 3.

Christian Eriksen anh 7

Sự cố ngưng tim ở Euro 2020 dường như không làm ảnh hưởng nhiều đến tần suất thi đấu và thể lực của cầu thủ. Eriksen chơi đủ 90 phút trong 80% số trận đấu anh ra sân kể từ cuối tháng 2.

Christian Eriksen anh 8

Ngày còn ở Tottenham, Eriksen ghi 69 bàn thắng và có 90 kiến tạo sau 305 trận. Anh nằm trong số những tiền vệ tấn công hay nhất của Ngoại hạng Anh trong giai đoạn 2017-2019.

Christian Eriksen anh 9

Eriksen từng có 5 năm chơi cho các đội trẻ và đội một của Ajax. Anh ghi 32 bàn và có 65 kiến tạo sau 163 lần ra sân cho gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan. Đây cũng là một trong những lý do HLV Erik ten Hag muốn đưa Eriksen về MU.

Christian Eriksen anh 10

Giai đoạn khoác áo Inter Milan là quãng thời gian đáng quên nhất trong sự nghiệp của Eriksen. Tiền vệ 30 tuổi chỉ có 8 bàn và 3 kiến tạo sau 60 lần ra sân cho CLB thành Milan.

Highlights Melbourne Victory 1-4 MU Tối 15/7, huấn luyện viên Erik ten Hag và các học trò ở Man United có chiến thắng thứ hai trong chuyến du đấu trước mùa 2022/23.

Ronaldo là đòn bẩy quyền lực cho Ten Hag

Cách Erik ten Hag xử lý trường hợp Cristiano Ronaldo sẽ chứng minh tầm ảnh hưởng và khả năng kiểm soát phòng thay đồ Manchester United của chiến lược gia người Hà Lan.

Eriksen là món hời của MU

Việc ký hợp đồng với Christian Eriksen theo dạng chuyển nhượng tự do có thể mang đến cú hích cho đội hình Manchester United mùa tới.

Tường Linh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm