Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em bé sinh ra không có mặt, bác sĩ bị đình chỉ ở Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đã đình chỉ công tác một bác sĩ sản khoa vì nghi ngờ người này sơ suất trong quá trình theo dõi thai kỳ, khiến cha mẹ không biết con mình bị dị tật khuôn mặt.

Em bé Rodrigo chào đời ngày 7/10 mà không có mũi, mắt và một phần hộp sọ. Tuy nhiên, những dị tật này chỉ được phát hiện khi bé chào đời tại bệnh viện ở Setubal, cách Lisbon khoảng 40km về phía nam.

Hội đồng Y khoa Bồ Đào Nha đã bỏ phiếu nhất trí hôm 23/10 để đình chỉ bác sĩ Artur Carvalho hành nghề trong 6 tháng. Kể từ năm 2013, bác sĩ này có 6 khiếu nại chống lại mình, theo AFP.

Sau khi cha mẹ của đứa bé mắc dị tật nói trên làm đơn khiếu nại, Hội đồng đã mở cuộc điều tra. "Có bằng chứng rõ ràng" về sự bất cẩn của bác sĩ, "có thể dẫn đến hình phạt kỷ luật", Alexandre Valentim Lourenco, trưởng hội đồng y tế ở khu vực phía nam nói với đài truyền hình RTP.

Trường hợp này "ảnh hưởng đến uy tín của bác sĩ" và "để trấn an các bà mẹ mang thai", ông Lourenco cho rằng việc đình chỉ là cần thiết.

em be so sinh anh 1
Em bé Rodrigo chào đời ngày 7/10 mà không có mũi, mắt và một phần hộp sọ. Ảnh minh họa.

Bác sĩ Caravalho đã theo dõi thai kỳ của mẹ bé Rodrigo tại một phòng khám tư ở Setubal. Tại đây, ông thực hiện ba lần siêu âm bắt buộc nhưng không thông báo bất kỳ vấn đề khác thường nào. 

Vào tháng thứ 6 của thai kỳ, cha mẹ đứa trẻ được cảnh báo thai nhi có thể có vấn đề bất thường, nhưng được bác sĩ trấn an.

"Ông ấy giải thích rằng đôi khi một phần khuôn mặt không nhìn thấy được (trên hình ảnh siêu âm)... vì khuôn mặt của em bé được áp vào bụng của người mẹ", Joana Simao, chị gái của mẹ bé Rodrigo, nói với đài truyền hình TVI 24.

Bé Rodrigo vẫn đang được chăm sóc ở khoa nhi của bệnh viện. 

Bé gái 4 ngày tuổi được cứu sau khi bị chôn sống ở Ấn Độ

Một bé gái mới 4 ngày tuổi đã được cứu thoát sau khi bị chôn sống ở nghĩa trang phía bắc Ấn Độ, nơi tình trạng trọng nam khinh nữ vẫn diễn ra hết sức nghiêm trọng.

Phụ nữ Việt bị phá thai nhầm ở Hàn Quốc

Một phụ nữ người Việt mang thai 6 tuần đến bệnh viện tại Seoul, Hàn Quốc, để truyền dinh dưỡng nhưng lại bị các bác sĩ phá thai.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm