Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk vẫn ám ảnh vì con trai chuyển giới

CEO Tesla cho biết con trai ông đã thay đổi do “virus thức tỉnh" và sau khi dùng thuốc chặn dậy thì. Ông thừa nhận bản thân dường như đã đánh mất con trai mình.

Elon Musk tin rằng con trai ông bị ảnh hưởng bởi thông tin kích động trên mạng xã hội. Ảnh: Ladbible.

Trong một số lần chia sẻ gần đây, Elon Musk thường xuyên dùng cụm từ “virus thức tỉnh” (woke virus) và nhấn mạnh điều này đã trực tiếp làm ảnh hưởng đến nhận thức của con mình. Vào năm 2022, Xavier Alexander Musk, con trai của Elon Musk đã quyết định chuyển đổi giới tính khi yêu cầu tòa án thay đổi giới tính từ nam thành nữ, đồng thời đăng ký tên mới là Vivian Jenna Wilson.

“Virus thức tỉnh bao gồm việc chia sẻ bản sắc chính trị lệch lạc, khuếch đại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và giới tính. Nó thực sự chia rẽ mọi người, khiến họ ghét xã hội và ghét chính bản thân mình”, Elon Musk nói.

Cuộc trò chuyện với DW vào ngày 22/7 là lần gần nhất CEO Tesla đưa ra nhận định về cái mà ông gọi là “virus thức tỉnh”. Ngoài ra, trong buổi phỏng vấn, Musk cũng chỉ trích việc sử dụng thuốc chặn dậy thì và nói rằng chúng hoạt động như thuốc triệt sản.

Thuốc chặn dậy thì được sử dụng để hạn chế sự phát triển trong độ tuổi dậy thì. Trong đó, chúng ngăn chặn việc sản xuất estrogen và testosterone, các hormone khiến cơ thể trải qua những thay đổi liên quan đến tuổi dậy thì một cách tự nhiên.

“Về cơ bản, tôi đã bị lừa ký các tài liệu cho một trong những cậu con trai lớn tuổi của mình. Điều này xảy ra trước khi tôi thực sự hiểu được chuyện gì đang đến với mình. Có rất nhiều sự nhầm lẫn và có thời điểm con trai tôi còn muốn tự tử”, Elon Musk nói thêm.

Vị tỷ phú dường như có ác cảm với “virus thức tỉnh”. Sự việc còn trở nên tồi tệ hơn khi CEO Tesla tin rằng đây chính là thủ phạm trực tiếp “giết” con trai của ông thông qua việc truyên truyền chủ nghĩa chuyển giới trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.

Đầu năm nay, Musk đã đăng trên X rằng “virus thức tỉnh đang giết chết nền văn minh phương Tây” với một bài đăng có hình ảnh về chatbot AI của Google đưa ra những hình ảnh có phần phân biệt chủng tộc.

Gần đây, thuật ngữ "woke virus" hoặc "woke mind virus" (virus tâm trí thức tỉnh) thường được sử dụng để chỉ trích các phong trào xã hội như bảo vệ quyền của người da màu, nữ quyền, hoặc các chính sách đa dạng trong tổ chức. Tuy được dùng thường xuyên, không có định nghĩa chính thức nào về "virus thức tỉnh". Từ này cũng mang tính phán xét, đơn giản hóa và thường được dùng với ý nghĩa xúc phạm, có thể làm tăng sự phân cực và chia rẽ.

Elon Musk khi thiết kế Cybertruck: 'Đừng trái ý tôi!'

Trong cuốn Tiểu sử Elon Musk Musk, tác giả Walter Isaacson đưa người đọc đến những câu chuyện đằng sau vị tỷ phú phức tạp, như cách ông cùng lúc điều hành loạt doanh nghiệp Tesla, SpaceX và Twitter. Nguồn cảm hứng để thiết kế ra chiếc xe Cybertruck cũng được nhắc đến. Việc Elon Musk kiên định với thiết kế lạ lùng của mẫu xe bán tải, thậm chí đến mức cực đoan, cho thấy tính cách của vị tỷ phú.

Ám ảnh Hỏa tinh của Elon Musk

Bị ám ảnh với viễn cảnh không có đủ người trên Trái Đất, tỷ phú sáng lập SpaceX đang lên kế hoạch xây dựng thế hệ mới sống trên Hỏa tinh.

Có 12 con là chưa đủ với Elon Musk

Bản thân Elon Musk đã nhiều con. Ông còn âm thầm dùng tiền để giới khoa học gieo rắc nỗi sợ hãi về cuộc khủng hoảng dân số, thúc đẩy người dân sinh nhiều hơn.

Quan điểm nên sinh nhiều con của Elon Musk

Elon Musk vừa có thêm con với Shivon Zilis, cấp dưới của ông tại Neuralink vào đầu năm nay, nâng tổng số người con của vị tỷ phú lên con số 12.

Minh Hoàng

Theo Tweaktown

Bạn có thể quan tâm