Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan điểm nên sinh nhiều con của Elon Musk

Elon Musk vừa có thêm con với Shivon Zilis, cấp dưới của ông tại Neuralink vào đầu năm nay, nâng tổng số người con của vị tỷ phú lên con số 12.

Trước đó, Elon Musk và Shivon Zilis có một cặp sinh đôi vào năm 2022. Ảnh: X/Walter Isaacson.

Shivon Zilis, Giám đốc vận hành công ty công nghệ sinh học Neuralink được cho là đã âm thầm hạ sinh con thứ ba với tỷ phú Elon Musk vào đầu năm nay, theo nguồn tin thân cận với vị tỷ phú của Bloomberg.

Thông tin này nâng tổng số người con hiện được biết đến của Elon Musk lên 12 người, gồm 6 con với vợ đầu Justine Musk (trong đó con đầu mất khi 10 tuần tuổi), 3 con với bạn gái cũ - ca sĩ Grimes, và 3 con với Shivon Zilis.

Theo Bloomberg, Elon Musk đã tự chứng minh quan điểm con người nên sinh nhiều hơn của ông. Những năm gần đây, Musk hiếm khi xuất hiện trong một buổi phỏng vấn, hoặc gặp một lãnh đạo lớn mà không nói đến chuyện sinh con. Musk cho rằng tỷ lệ sinh giảm là vấn đề lớn nhất với nền văn minh loài người.

Thậm chí, vị tỷ phú cũng cho biết bản thân đã khuyến khích bạn bè sinh thêm con. Tuy nhiên, một số chuyên gia không đồng tình với quan điểm của Musk do dân số toàn cầu vẫn tăng. Trong khi dân số già mang đến nhiều thách thức tại một số quốc gia, việc tăng tỷ lệ sinh không phải giải pháp.

Musk là đồng sáng lập Neuralink và hiện vẫn giữ vai trò điều hành công ty. Hồi tháng 7/2022, Business Insider đưa tin CEO Tesla bí mật có con sinh đôi với Shivon Zilis, cấp dưới của ông.

Một ngày sau, vị tỷ phú đăng bài lên Twitter, cho biết ông đang "cố gắng giải quyết cuộc khủng hoảng dân số", khẳng định tình trạng tỷ lệ sinh đẻ suy giảm là "mối đe dọa lớn nhất mà nền văn minh phải đối mặt cho đến nay".

Elon Musk từng công khai trong nhiều năm qua quan điểm của mình về nguy cơ giảm tỷ lệ sinh và cho biết ông coi vấn đề này là mối đe dọa lớn nhất đối với nền văn minh.

Thông tin về đứa trẻ thứ 3 của tỷ phú Mỹ với Zilis xuất hiện vài tuần sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin ông Musk hiện có "mối quan hệ không rõ ràng" với các nhân viên nữ tại SpaceX.

Cụ thể, một cựu nhân viên của SpaceX cáo buộc Elon Musk đã nhiều lần yêu cầu cô sinh con cho ông. Nhân viên nữ này từ chối lời đề nghị và sau đó cô đã bị từ chối tăng lương. Cuối cùng, nữ nhân viên quyết định rời SpaceX và nhận được gói trợ cấp trị giá hơn 1 triệu USD.

Elon Musk, Jeff Bezos và công cuộc chinh phục vũ trụ

Elon Musk và Jeff Bezos là hai tỷ phú với hai phong cách khác biệt. Họ chính là những người đi đầu trong việc làm sống lại chương trình không gian Mỹ.

Vì sao Elon Musk không tìm cách ‘lão hóa ngược’

CEO Tesla khẳng định việc kéo dài tuổi thọ của con người có thể khiến xã hội bị trì trệ, vì không có nhiều ý tưởng mới xuất hiện.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm