Đề xuất dùng vật tư, nhân sự trong nước ở metro số 1
Trước tiến độ chậm trễ của tuyến metro số 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đề nghị sử dụng vật tư, nhân sự trong nước.
268 kết quả phù hợp
Đề xuất dùng vật tư, nhân sự trong nước ở metro số 1
Trước tiến độ chậm trễ của tuyến metro số 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đề nghị sử dụng vật tư, nhân sự trong nước.
Kinh tế Việt Nam dự đoán tăng trưởng gấp 5 lần vào năm 2035
Động lực phát triển kinh tế mạnh mẽ là cơ sở thúc đẩy thị trường bất động sản lên những nấc thang mới về giá và đẳng cấp, tiến gần hơn với các thị trường như Thượng Hải, Singapore.
Lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM bị phê bình
UBND TP.HCM nghiêm khắc phê bình lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị giai đoạn 2018-2019 vì chậm trễ ký kết hợp đồng Tư vấn IC cho tuyến metro số 2.
Hiện trạng công trường metro trước khi tái lập mặt đường Lê Lợi
Ban quản lý Dự án Đường sắt đô thị cho biết trong quý III, mặt đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) sẽ được hoàn trả sau gần 5 năm rào kín để thi công metro.
Vì sao metro số 1 lùi thời gian vận hành thương mại sang năm 2022?
Ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật kéo dài và chưa hoàn tất xác định giá trị ODA cấp phát còn lại là 3 trong nhiều lý do khiến metro số 1 chậm trễ.
Nguyên nhân nào dẫn đến sự cố gối dầm metro số 1 ở TP.HCM?
Chuyên gia cho rằng có 3 khả năng lớn nhất làm trượt gối dầm metro số 1 là chất lượng gối cao su, thi công tiếp giáp và lực nén của dầm.
Sự cố metro số 1: Tư vấn giám sát không làm tròn trách nhiệm
Chủ đầu tư nhận định tư vấn giám sát dự án metro số 1 chưa làm tròn trách nhiệm và đề nghị chỉ định đơn vị tư vấn độc lập để xác định nguyên nhân sự cố.
Để dầm metro số 1 cập kênh là lỗi thi công sơ đẳng
"Kỹ thuật thi công ga ngầm có thể phức tạp, còn đơn giản như cầu cạn mà thi công sai thì chắc chắn là có sơ suất", chuyên gia cầu đường nhận định.
Metro số 1 của TP.HCM đã đạt 81% khối lượng
Metro số 1 đạt bước tiến thi công mới trong những ngày cuối năm cận kề với 81% khối lượng. Toàn tuyến cũng vừa hoàn thành lắp mái 11 nhà ga trên cao.
Phó thủ tướng: Đến 2030 phải có 5.000 km cao tốc
Giải quyết ùn tắc giao thông và xây dựng đường sá vẫn là những nhiệm vụ lớn mà Bộ GTVT phải tập trung thực hiện trong năm 2021 cũng như giai đoạn 2021-2025.
Sự cố trượt dầm metro: Phát hiện gối cao su không đúng hồ sơ thiết kế
Nhận thấy sự chênh lệch về trọng lượng gối cầu trong hồ sơ và thực tế, MAUR nói có cơ sở để nghi ngờ chất lượng tất cả gối cao su còn lại trên công trình.
TP.HCM vay hơn 16.000 tỷ để bù bội chi ngân sách
TP.HCM sẽ vay 16.026 tỷ đồng từ nguồn Chính phủ cho vay lại để bù đắp bội chi ngân sách và trả nợ gốc.
TP.HCM ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông năm 2021
Đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, hoàn thành các dự án trọng điểm và giải quyết ùn tắc giao thông là những nội dung chính được TP.HCM quan tâm giải quyết năm 2021.
Kiến nghị cho tư nhân tham gia đầu tư xây dựng metro
Đại biểu Nguyễn Phi Thường kiến nghị nghiên cứu mô hình đường sắt đô thị tư nhân như TP Tokyo (Nhật Bản) nhằm giảm bớt gánh nặng cho ngân sách và sự phụ thuộc vào vốn ODA.
Được giao thêm đất, dự án cầu Thủ Thiêm 2 vẫn chưa thể tái khởi động
Chủ đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 2 cho biết phần đất được bàn giao cho dự án chiếm tỷ lệ nhỏ và chưa đủ điều kiện để có thể tái khởi động việc xây dựng.
'Không chấp nhận tình trạng có tiền mà không tiêu được'
Thủ tướng cho rằng tình trạng "có vốn, có tiền mà không tiêu được" ở các địa phương thể hiện sự yếu kém về quản lý, cần phải thay đổi quyết liệt.
Chuẩn bị vay thêm hơn 300 triệu USD hoàn thành metro số 1
Đây là khoản vay vốn ODA cuối cùng trong dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên của TP.HCM.
Bàn giao một phần đất Ba Son cho dự án cầu Thủ Thiêm 2
Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM đã bàn giao 168 m2 đất tại khu Ba Son cho các đơn vị thi công dự án cầu Thủ Thiêm 2.
Sự hấp dẫn của Việt Nam trong mắt doanh nhân Nhật
Môi trường chính trị ổn định, lao động chăm chỉ, tỷ lệ người nói tiếng Nhật đông nhất Đông Nam Á là những điều mà doanh nhân Nhật nói về sức hấp dẫn của Việt Nam.
Vì sao mới chỉ nhập một đoàn tàu metro về Việt Nam?
Việc hoàn tất thử nghiệm đoàn tàu metro đầu tiên là cơ sở nhập khẩu 16 đoàn tàu còn lại của toàn tuyến.