'Chủ đầu tư các dự án BOT đang 'tay không bắt giặc'
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
512 kết quả phù hợp
'Chủ đầu tư các dự án BOT đang 'tay không bắt giặc'
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
'Người nghèo không ảnh hưởng bởi trạm thu phí '
“Việt Nam có 7 triệu xe máy. Người lao động, người nghèo dùng xe máy đã được miễn phí nên không ảnh hưởng gì”, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nói.
Quảng Trị đề xuất giảm phí cho xe qua trạm BOT
Sở GTVT Quảng Trị đề xuất phương án giảm phí cho chủ phương tiện qua trạm BOT theo từng huyện, thành phố và thị xã tùy theo chiều dài đường BOT mà người dân sử dụng.
Yêu cầu khắc phục hư hỏng trên quốc lộ 1 ở Cai Lậy
Tổng cục Đường bộ yêu cầu nhà đầu tư BOT Tiền Giang khẩn trương khắc phục hư hỏng trên mặt đường và khe co giãn trên quốc lộ 1, đoạn qua thị xã Cai Lậy.
Đi 500 m phải trả phí BOT toàn tuyến
Theo lãnh đạo Hiệp hội Vận tải tỉnh An Giang, ôtô của tỉnh này nếu đi Kiên Giang chỉ sử dụng khoảng 0,5 km đường BOT nhưng phải trả phí toàn tuyến - đây là điều rất vô lý.
Góc khuất sau những hành động lạ đời tại trạm BOT
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
Thủ tướng: Xử nghiêm vi phạm trong thực hiện dự án BOT giao thông
Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng nhấn mạnh và yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm, chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong thực hiện các dự án BOT.
Nguy cơ những con voi trắng BOT
71 dự án BOT góp phần thay đổi bộ mặt giao thông cả nước nhưng nhiều dự án kém hiệu quả tạo nên các “con voi trắng”, là gánh nặng dài hạn từ một hệ thống tài chính thiếu lành mạnh.
'Người dân phản ứng với các dự án BOT là chính đáng'
Ông Nguyễn Đức Kiên khẳng định việc làm BOT ồ ạt không thể tránh khỏi dự án có vấn đề. Tuy nhiên, việc có tham nhũng, tiêu cực hay không phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.
'TP.HCM không tư túi trong sai phạm 2.100 tỷ của 6 dự án BOT'
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM khẳng định như vậy tại buổi họp báo thường kỳ tháng 8 của UBND TP.HCM.
Cận cảnh 6 dự án BT, BOT sai phạm hơn 2.100 tỷ đồng ở TP.HCM
Cầu Phú Mỹ, đường kết nối cầu Phú Mỹ, QL1A đoạn An Sương - An Lạc, xa lộ Hà Nội, cầu Bình Triệu 2, đường nối vào KCN Phú Hữu là 6 dự án bị kiến nghị xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm.
6 dự án BOT, BT ở TP.HCM sai phạm hơn 2.100 tỷ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản đồng ý với kiến nghị Thanh tra Chính phủ về xử lý sai phạm với số tiền hơn 2.100 tỷ đồng tại 6 dự án BOT, BT ở TP.HCM.
'Chẳng ai làm BOT Cai Lậy nếu đặt trạm thu phí ở tuyến tránh'
Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án công tư (Bộ GTVT) cho rằng khi sự việc đã xảy ra, Bộ GTVT phải minh bạch BOT Cai Lậy từ quá trình thực hiện dự án đến thu phí.
Sắp công bố kết luận kiểm toán dự án BOT Cai Lậy
Kiểm toán Nhà nước sẽ công bố kết luận kiểm toán 24 dự án BOT giao thông vào tháng 9, trong đó có dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Phát hiện sai phạm hơn 2.100 tỷ đồng tại 6 dự án BT, BOT ở TP.HCM
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và TP.HCM xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm tại 6 dự án BT, BOT theo kết quả thanh tra.
Thế nào là dự án đầu tư theo hình thức BOT?
Hình thức đầu tư BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) được ký giữa Nhà nước và doanh nghiệp. Doanh nghiệp khai thác thu hồi vốn xong sẽ chuyển công trình cho Nhà nước quản lý.
Cận cảnh hai cống hộp thay thế cầu trong dự án BOT Cai Lậy
Đường tránh Cai Lậy theo hồ sơ có 7 cây cầu nhưng thực tế chỉ 5 cầu được xây. Hai cầu Chín Chương và Ông Thiệm đã được chuyển thành cống.
Những phát ngôn đáng chú ý về vụ BOT Cai Lậy
Trong khi tài xế sử dụng tiền lẻ phản ứng việc đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy không đúng chỗ, Bộ GTVT khẳng định giữ nguyên vị trị trạm thu phí, còn chủ đầu tư lại dọa kiện.
Bất thường trong dự án Cai Lậy: 'Mượn đầu heo nấu cháo'
Năng lực của chủ đầu tư dự án Cai Lậy chỉ chiếm 15% vốn đầu tư; 85% số vốn còn lại chủ đầu tư huy động từ các tổ chức tín dụng.
Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng
Hai dự án BOT ở Sóc Trăng và Bạc Liêu có tổng chiều dài gần 25,5 km được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún và xuất hiện nhiều ổ gà.