Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dybala từng chơi tốt hơn 'mùa giải hay nhất sự nghiệp' của Ronaldo

Cristiano Ronaldo gọi mùa giải đầu tiên tại Serie A là "tốt nhất sự nghiệp". Trước đó chỉ một năm, Paulo Dybala còn sở hữu những thống kê ấn tượng hơn.

Cristiano Ronaldo khép lại mùa giải Serie A 2018/19 với 21 bàn thắng cùng 8 pha kiến tạo. Ngay lập tức, chân sút sinh năm 1985 khẳng định đang trải qua "mùa giải tốt nhất sự nghiệp".

Theo thống kê của Squawka, Ronaldo chơi hay cùng Juventus mùa giải vừa qua nhưng trước khi anh đến sân Allianz, Bianconeri còn sở hữu trung phong chất lượng hơn, đó chính là Paulo Dybala.

Mùa giải 2017/18, Dybala ra sân 2.355 phút và ghi 22 bàn, thành tích tốt hơn so với Ronaldo (2.689 phút, 21 bàn). Đáng chú ý là chân sút trẻ người Argentina cần 46 cú sút để có số bàn thắng, trong khi đàn anh sinh năm 1985 cần đến 69 lần dứt điểm.

Dybala hay hon Ronaldo anh 1
Dybala của mùa 2017/18 sở hữu những thống kê ấn tượng so với Ronaldo ở mùa 2018/19. Ảnh: Squawka.

Thống kê thú vị nữa là số lần chạm bóng khu vực cấm địa của Dybala là 106 lần, trong khi của Ronaldo lên đến 206. Điều này cho thấy Dybala của mùa 2017/18 có tầm hoạt động rộng hơn và không "mắc màn" trong vùng cấm như đàn anh người Bồ Đào Nha ở mùa 2018/19.

Sau sự xuất hiện của Ronaldo, Dybala buộc phải thi đấu dạt biên để thích nghi với sơ đồ mới. Cầu thủ sinh năm 1993 dần lạc nhịp rồi mất vị trí chính thức vào tay Federico Bernardeschi.

Sau khi tỏa sáng rực rỡ ở mùa 2017/18, Dybala có vỏn vẹn 5 bàn thắng tại Serie A dù ra sân với số trận tương đương. Ngoại trừ cú sút vào lưới Milan, số 10 chỉ có thể ghi bàn trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Bologna, Cagliari.

Màn trình diễn nhạt nhòa ở mùa giải trước khiến Dybala trở thành người thừa trong sơ đồ 4-3-3 mà HLV Maurizio Sarri muốn áp dụng tại Juventus. Việc đầu quân cho Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay có thể là giải pháp giúp "Tiểu Messi" tìm lại phong độ.

Dybala hay hon Ronaldo anh 2

HLV Solskjaer đã dành sẵn vị trí hộ công cho Dybala trong đội hình 4-2-1-3 của MU mùa tới.

 Đồ họa: Minh Phúc.

Gareth Bale và bi kịch của thiên tài

Gareth Bale từng được kỳ vọng sẽ thay thế tầm ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo tại Real Madrid, giờ đây anh giống như một đứa con bị hắt hủi.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm