Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghét Ronaldo, fan Hàn tẩy chay PES 2020, bán tháo CR7 trong FIFA

Sau việc Ronaldo ngồi ngoài trong trận giao hữu giữa Juventus và K.League All Stars, làn sóng tẩy chay tiền đạo này đang lan rộng ở Hàn Quốc. PES 2020 cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Ngoài việc không ra sân, Cristiano Ronaldo còn không ký tặng các cổ động viên đã đến cổ vũ anh. Khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Juventus đã rời đi mà không thèm chào đám đông. Các khán giả Hàn Quốc đều cho rằng Ronaldo và Juventus đã không tôn trọng họ. 

game thu han quoc tay chay pes vi ronaldo anh 1

Ronaldo chỉ ngồi trên băng ghế dự bị trong chuyến du đấu Hàn Quốc của Juventus. Ảnh: AFP. 

Hàng trăm áo đấu của Ronaldo đã được rao bán trên các trang web bán hàng đã qua sử dụng sau khi trận đấu giữa Juventus và đội các ngôi sao K.League kết thúc. Bên cạnh đó, giá trị chuyển nhượng của Ronaldo trong FIFA Online 4 cũng đã giảm xuống bởi hầu hết game thủ Hàn đều bán cầu thủ này, như một cách tẩy chay mạnh mẽ.

PES 2020, một game bóng đá sắp được phát hành vào ngày 10/9 bởi Konami cũng đứng trước nguy cơ bị tẩy chay ở Hàn Quốc. Nguyên nhân là tựa game này đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Ronaldo và Juventus về mặt bản quyền hình ảnh. 

Theo điều khoản đã ký, Bà đầm già thành Turin sẽ hưởng trọn 3 triệu USD từ trận đấu nếu CR7 đá đủ 45 phút. Tuy nhiên, họ sẽ mất 675.000 USD do vi phạm hợp đồng.

Thiệt hại về kinh tế có thể không thấm tháp so Juventus, nhưng cá nhân Ronaldo và đội bóng Italy phải nhận điểm trừ lớn sau vụ "lật kèo" này. Uy tín của họ sẽ giảm đi rất nhiều. 

Người dân xứ sở kim chi cũng bắt đầu quay lưng với các sản phẩm liên quan đến Cristiano Ronaldo. Một hình ảnh với thông điệp tẩy chay Ronaldo đã xuất hiện trên mạng xã hội và các trang web lớn. 

Theo tờ The Korea Times, Nike, SIXPAD và những thương hiệu lớn sử dụng hình ảnh của siêu sao người Bồ Đào Nha để quảng bá cho biết sẽ theo dõi sát sao doanh thu của họ trong thời gian tới. 

game thu han quoc tay chay pes vi ronaldo anh 2
Bức ảnh với thông điệp tẩy chay Ronaldo đang được lan truyền rộng rãi ở Hàn Quốc. 

"Ronaldo đã phản bội chúng tôi, hãy để anh ta phải trả giá", một khán giả Hàn Quốc viết. 

Ngoài ra, nhà tài trợ toàn cầu JEEP của Juventus cũng đã hủy tất cả các sự kiện dành cho khách hàng người Hàn Quốc vì việc này. Báo chí Hàn Quốc cũng tin rằng Juventus sẽ bị tẩy chay tại đây trong tương lai. 

Huyền thoại Diablo đã có thể chạy ngay trên trình duyệt web

Với những ai đang muốn tìm về một tựa game tuyệt vời trong quá khứ thì Diablo chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Giờ đây, trò chơi này đã có thể được chơi trên trình duyệt.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm