Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Được bồi thường gần 130.000 USD sau khi bị chó ngao Tây Tạng cắn

Một phụ nữ Hong Kong bị hai con chó ngao Tây Tạng nặng hơn 42 kg của hàng xóm tấn công đã được bồi thường gần 1 triệu HKD (129.000 USD).

Hôm 23/6, tòa án quận đã ra phán quyết có lợi cho Man Sze-wai, 26 tuổi. Cô Man đã đệ đơn kiện bà Chui Woon-ho và con trai bà, Au Yeung Ting-chung, về vụ tấn công bên ngoài ngôi nhà của cô tại Mountain Royal ở Yuen Long ngày 11/11/2015, theo South China Morning Post.

Thẩm phán quận, ông Chan Kam-chuen, đã ra lệnh cho gia đình bà Chui bồi thường 961.055 HKD. Ông Chan nói rằng cô Man, 22 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ việc, có thể gặp khó khăn trong cuộc sống sau khi cô bị nhiều vết sẹo trên mặt và cơ thể. Cô Man cũng gặp khó khăn khi chơi đàn piano sau khi bị thương ở tay phải.

Thẩm phán cũng yêu cầu bà Chui chi trả cho việc điều trị tâm lý và y tế trong quá khứ và tương lai của cô Man. Bà Chui cũng phải chi trả cho việc mua bong bóng cá và tổ yến đắt tiền giúp cho quá trình hồi phục của cô Man.

Cô Man, một cựu nhân viên của hãng hàng không Cathay Pacific Airlines, đã nộp đơn kiện sau khi một vụ điều tra hình sự xác định rằng hai con chó ngao Tây Tạng, mỗi con nặng hơn 42 kg, không bị buộc dây hay rọ mõm mặc dù không có ai giám sát chúng vào thời điểm đó.

duoc boi thuong sau khi bi cho ngao Tay Tang can anh 1

Cô Man Sze-wai, người bị hai con chó ngao Tây Tạng cắn, xuất hiện tại phiên điều trần tại Tòa án Tuen Mun. Ảnh: South China Morning Post.

Bà Chui bị tòa án Tuen Mun kết án bốn tội danh kiểm soát động vật và bị phạt 18.000 HKD (2.300 USD) với việc thẩm phán yêu cầu xếp những con chó của bà Chui vào loại nguy hiểm.

Tại tòa án quận, bà Chui thừa nhận có trách nhiệm về những vết cắn. Nhưng bà cũng đặt câu hỏi về thương tích của cô Man và nghi ngờ đánh giá y tế của chuyên gia.

Tuy thẩm phán từ chối yêu cầu bồi thường chi phí của các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, ông đã đồng ý khoản bồi thường 9.000 HKD cho các chi phí y tế phát sinh trong việc điều trị sẹo của cô Man.

Thẩm phán Chan cũng ra lệnh cho gia đình bà Chui phải chịu 95% chi phí pháp lý của cô Man trong quá trình tố tụng.

Italy phủ bạt lên sông băng để ngăn chúng tan chảy

Mỗi mùa hè, sông băng Presena ở miền Bắc Italy đều được phủ các tấm bạt khổng lồ để ngăn băng tan chảy dưới cái nóng của Mặt Trời.

Cựu bộ trưởng tư pháp Nhật Bản và vợ bị bắt

Công tố viên Nhật Bản hôm 18/6 đã bắt giữ cựu bộ trưởng tư pháp Katsuyuki Kawai và vợ vì các vấn đề tài chính trong chiến dịch tranh cử.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm