Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng nói về tình yêu, Di Maria

Trong con người Di Maria vốn dĩ không tồn tại thứ gọi là tình yêu. Đừng nghe những gì anh ta nói mà hãy xem những gì anh ta làm để thấy điều đó.

“Tôi chưa bao giờ muốn đến MU. Tôi luôn ưu tiên ở lại Real Madrid. Khi các cuộc đàm phán diễn ra, đó là chuyện của Jorge Mendes, người đại diện. Tôi gần như đã đến PSG nhưng vì lý do tài chính, tôi buộc phải đến Old Trafford”. Đó là những gì Di Maria nói với tờ Marca.

Bây giờ, quay ngược thời gian trở lại ngày 26/08/2014, khi anh ta đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với mức lương 6,5 triệu bảng sau thuế và nhận chiếc Chevrolet từ nhà tài trợ. Di Maria đã nói gì? Rằng “tôi vui mừng vì được gia nhập MU, đội bóng duy nhất khiến tôi có thể rời Real. Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu”.

Ngày 01/11/2014, trước trận derby Manchester, cầu thủ người Argentina khẳng định lại một lần nữa: “Tôi không làm việc với bất kỳ đội bóng nào khác ngoài MU vào mùa hè. Khi họ đến với giấy tờ để sẵn sàng ký kết, tôi lập tức đồng ý và không hỏi về những CLB khác. Tôi cảm thấy sẽ đi đến một nơi mà tôi thực sự yêu thương. Nó không có nghĩa là tôi không yêu Real nhưng quả thật MU rất khó để từ chối”.

Di Maria từng nói về tình yêu khi ở MU...

Vậy phải hiểu thế nào đây Di Maria? Đâu là những lời nói thật, đâu là nói dối? Giả sử anh ta lập luận rằng, khi khoác áo một CLB, họa có điên mới nói là “sự có mặt của tôi ở đây chỉ là miễn cưỡng”. Đồng ý, nhưng nó không có nghĩa là họ ép buộc anh phải nói “Tôi yêu đội bóng này”. Và trong lá thư chia tay, khi đã đến PSG, cũng không ai dí súng vào đầu để anh phải viết “những ngày tại Manchester mãi trong tim tôi” để bây giờ, anh gọi đó là “khoảng thời gian ác mộng” và “chỉ mong đến ngày rời CLB”.

Di Maria cũng đề cập đến tình yêu với Real trong ngày trở lại Madrid cùng với PSG. Nghe thật cảm động nhưng đừng quên lý do tại sao anh rời Bernabeu. Anh rời Benfica để khoác áo Los Blancos năm 2010 với mức lương 2 triệu euro/mùa nhưng lại có khoản lót tay lên tới 11 triệu. Sau 2 năm, anh đòi tăng lương. Tháng 08/2012, một thỏa thuận mới đã thúc đẩy mức thu nhập của Di Maria lên 4,5 triệu euro/mùa. Đến năm 2014, ngôi sao người Argentina một lần nữa đòi tăng lương, cái giá đưa ra là 9 triệu euro khiến Florentino Perez phát cáu.

... và cũng đề cập đến nó hồi còn khoác áo Real

Đó gọi là tình yêu? Vẫn biết đời cầu thủ không dài và cần tận dụng tài năng và quy đổi các giá trị thành tiền. Điều này không sai, nhưng một khi đã vậy, xin anh, đừng nói về tình yêu. Hè 2014 cầu thủ này suýt gia nhập PSG, tại sao vậy? Dễ hiểu thôi, đó là một trong số ít đội bóng đáp ứng mức lương trên trời mà anh ta đòi hỏi.

Khi ấy các thỏa thuận không thể hoàn thành vì đội bóng nước Pháp vướng vào án phạt liên quan đến luật Công bằng tài chính. Nhưng hiện tại, Di Maria đã được toại nguyện. Mức lương mà PSG chi trả dĩ nhiên cao ngất, lên đến 11 triệu euro/mùa. Bạn đừng ngạc nhiên nếu anh ta lại nói về sự cám dỗ của PSG, về tình yêu, về “một nơi mà anh thực sự yêu thương”.

Trở lại với câu chuyện về MU. Cứ cho Di Maria bị ép buộc đến Old Trafford, nhưng với sự chuyên nghiệp của một cầu thủ, anh nên chơi tốt. Nhưng không. Sau một vài ngày đầu tương đối ổn thỏa, cựu cầu thủ của Real không có niềm đam mê chơi bóng, tinh thần chiến đấu vì màu áo đỏ. Anh thất thường rồi suy giảm đến mức báo động. Không còn những cú bứt phá với tốc độ, đi bóng rồi mất bóng, không ghi bàn, không kiến tạo, nhận thẻ đỏ và thậm chí ném biên… sai luật, ở Di Maria là biểu hiện của sự hời hợt và thiếu tôn trọng.

Và bây giờ là PSG

Falcao cũng chơi kém nhưng ít ra người ta còn nhìn thấy cố gắng để tạo ấn tượng, sự nhiệt huyết và tình yêu với CLB (chạy điên cuồng rồi hôn lên logo MU khi ghi bàn). Tất cả chỉ thấy sự chán chường với Di Maria. Anh biện hộ bằng việc nhà bị trộm. Rooney, Giggs, Ronaldo cũng từng gặp đủ các rắc rối đời tư nhưng nó không dẫn đến việc sa sút phong độ.

Trong ngày nhận bức “tâm thư” từ biệt khi Di Maria đã ở Paris, một fan MU đã thốt lên: Tôi ngạc nhiên vì anh ta biết cách đánh vần cụm từ Manchester United. Một ngày nào đó sẽ đến lượt CĐV của PSG ngạc nhiên. Và chắc chắn còn nhiều CLB khác nữa. Anh ta vốn dĩ không tồn tại tình yêu. 

Angel Di Maria: ‘Manchester là cơn ác mộng của tôi’

Cựu sao M.U khẳng định anh chưa bao giờ có ý định gia nhập M.U và thừa nhận chỉ muốn rời thành phố Manchester càng nhanh càng tốt.

Thanh Đình

Getty Images

Bạn có thể quan tâm