Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và Rooney có thể cùng khoác áo MU hè tới

Wayne Rooney sẽ kỷ niệm 12 năm thi đấu cho "Quỷ đỏ" Manchester hè tới. Ban lãnh đạo MU có kế hoạch tổ chức trận đấu nhằm ghi nhận đóng góp của anh cho đội bóng.

Trên trang web của MU, Wayne Rooney chia sẻ: “Tôi muốn cảm ơn tới những người đang nỗ lực để góp phần giúp trận đấu được diễn ra. Tôi thực sự biết ơn người hâm mộ đã luôn ủng hộ từ khi gia nhập đội bóng năm 2004”.

Wayne Rooney (phải) và Cristiano Ronaldo (trái) thân thiết ở MU. Ảnh: Mirror.

Ngoài ra, tiền đạo người Anh cho biết: “Trận đấu rất đặc biệt đối với tôi và gia đình. Tôi hy vọng mọi người sẽ có một đêm đáng nhớ”. Wayne Rooney cũng khẳng định khoản tiền thu về từ trận đấu sẽ được làm từ thiện.

Về đối thủ của MU trong trận tri ân Rooney hè tới, tiền đạo người Anh muốn gặp đội bóng cũ Everton - câu lạc bộ khởi nghiệp của Ro10 trước khi đầu quân cho "Quỷ đỏ" Manchester.

Nếu MU gặp Everton, David Moyes - huấn luyện viên làm việc cùng Rooney ở cả hai câu lạc bộ - sẽ đảm nhận vai trò dẫn dắt một trong hai đội, tuy nhiên, ban tổ chức vẫn chưa chốt phương án này. Hai đội bóng khác có thể được mời là Bayern Munich hoặc Barcelona.

Trong thành phần đội MU, Wayne Rooney muốn mời đồng đội cũ Cristiano Ronaldo. Hai tiền đạo này từng chơi với nhau 5 năm trên hàng công đội chủ sân Old Trafford. Sau đó, CR7 chuyển đến Real Madrid với mức phí 80 triệu bảng năm 2009.

Giám đốc điều hành Ed Woodward của MU cũng chia sẻ về trận tri ân Rooney. Ông cho biết: “Tôi rất vui mừng khi người hâm mộ đội bóng có thể tổ chức mừng năm đặc biệt của Rooney ở MU theo cách này. Cậu ấy đã đóng góp rất lớn vào một trong những giai đoạn thành công nhất của đội bóng khi giành nhiều danh hiệu gồm Cúp vô địch thế giới các câu lạc bộ, Champions League, League Cup và 5 lần vô địch Premier League”.

Wayne Rooney đã ghi 236 bàn cho MU sau 493 trận. Anh hướng tới mục tiêu trở thành chân sút số một trong lịch sử đội bóng. Ro10 cần thêm 13 lần lập công cho đội chủ sân Old Trafford để san bằng thành tích của huyền thoại Bobby Charlton (249 bàn).

Tuy nhiên, Rooney phải nỗ lực nhiều mới đạt được mục tiêu trên, bởi anh hiện có phong độ không cao khi mới ghi 2 bàn sau 9 trận ở Premier League mùa này.

‘Van Gaal sẽ không bỏ rơi Wayne Rooney’

Trao đổi với Zing.vn, cây bút Miguel Delaney của trang ESPN lý giải về việc Rooney mất phong độ, nhưng vẫn được đảm bảo tương lai ở MU.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm