Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Van Gaal sẽ không bỏ rơi Wayne Rooney’

Trao đổi với Zing.vn, cây bút Miguel Delaney của trang ESPN lý giải về việc Rooney mất phong độ, nhưng vẫn được đảm bảo tương lai ở MU.


- Wayne Rooney gây thất vọng ở trận gặp Man City. Theo anh, huấn luyện viên Van Gaal có loại Rooney khỏi đội hình MU thời gian tới hay không?

Rooney hiện chịu áp lực lớn khi thể hiện phong độ thất vọng từ đầu mùa giải. Ảnh: Getty Images.

- Tôi nghĩ HLV Van Gaal sẽ tiếp tục sử dụng Wayne Rooney. Anh ấy là cầu thủ kinh nghiệm và vẫn có ảnh hưởng lớn khi giữ vai trò thủ quân của đội bóng.

Tại buổi họp báo sau trận gặp Man City, HLV Van Gaal từ chối trả lời những câu hỏi liên quan đến Rooney. Ông muốn bảo vệ anh trước chỉ trích của giới truyền thông. Ngoài ra, HLV Van Gaal đề cập đến vai trò của Rooney khi tham gia phòng ngự cùng đồng đội.

- Rooney thi đấu vật vờ trên sân. Vậy Van Gaal cần làm gì để giúp anh sớm tìm phong độ?

- Rooney rõ ràng đang trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Anh không còn thể hiện được tốc độ ở những pha tấn công. Rooney thi đấu dựa vào thể lực và tốc độ từ khi chơi bùng nổ lúc mới 16 tuổi. Khi đã bước sang tuổi 30, Rooney không còn duy trì sự nhanh nhẹ là điều không ngạc nhiên.

Trong số những cầu thủ thi đấu dựa vào tốc độ và sức mạnh, Ryan Giggs là trường hợp ngoại lệ khi duy trì được phong độ cao đến cuối sự nghiệp. Tuy nhiên, Ryan Giggs đã phải thay đổi vai trò khi chuyển từ cầu thủ đá cánh sang đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm. Khi đó, Giggs phát huy được kinh nghiệm. Đây là giải pháp mà huấn luyện viên Van Gaal có thể nghĩ đến nhằm giúp Wayne Rooney tiếp tục đóng góp cho MU.

Những thống kê đáng chú ý về phong độ của Wayne Rooney.

Tung ra một cú sút ở trận gặp Man City nhưng bị hậu vệ đối phương chặn lại trước khu vực 16,5 m.

Cùng tiền đạo Bony bên phía Man City đạt tỷ lệ chuyền bóng thấp nhất ở trận derby Manchester (54%).

Ghi 2 bàn thắng sau 9 trận ở Premier League mùa này.

Ghi bàn nhiều nhất lịch sử derby Manchester với 11 bàn sau 23 trận.

Có thành tích ghi bàn tốt thứ hai lịch sử Premier League với 187 bàn sau 415 trận.

Van Gaal tiếc nuối khi không thắng Man City

MU kiểm soát bóng vượt trội và chuyền nhiều hơn Man City, nhưng bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương ở trận đấu thuộc vòng 10 Premier League trên sân Old Trafford.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm