Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal tiếc nuối khi không thắng Man City

MU kiểm soát bóng vượt trội và chuyền nhiều hơn Man City, nhưng bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương ở trận đấu thuộc vòng 10 Premier League trên sân Old Trafford.

“Gặp Sevilla tại Champions League, Man City thi đấu với 2 tiền đạo. Tuy nhiên, họ chỉ bố trí 1 chân sút và thêm 1 cầu thủ ở hàng tiền vệ, nên đây là trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không thể kết thúc. Đây là nỗi thất vọng lớn, bởi MU cần thắng trận derby để tặng người hâm mộ. Chúng tôi xứng đáng giành 3 điểm, nhưng lại không có những gì đáng nhận được”, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal của MU chia sẻ tại buổi họp báo sau trận derby Manchester.

Huấn luyện viên Van Gaal (giữa) thất vọng khi MU không giành chiến thắng trước Man City. Ảnh: Getty Images.

Không thể đánh bại Man City trong thế trận kiểm soát bóng vượt trội (56,9% so với 43,1%), nhưng vị thuyền trưởng "Quỷ đỏ" tỏ ra lạc quan về tương lai của đội bóng. Nhà cầm quân người Hà Lan ca ngợi hệ thống phòng ngự của MU. Ông cho rằng: "Những tiếng vỗ tay từ cổ động viên trên khán đài Old Trafford khi các cầu thủ trở lại phòng thay đồ cho thấy lối chơi của đội bóng không làm người hâm mộ thất vọng".

Tuy nhiên, các cầu thủ MU rất buồn, bởi họ quyết tâm đánh bại Man City. Thầy trò huấn luyện viên Van Gaal muốn giành chiến thắng trước Man City để làm món quà tri ân người hâm mộ. Chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ: “Cách chúng tôi thi đấu đem đến hy vọng cho tương lai”.

Ngoài ra, huấn luyện viên Van Gaal cho rằng, MU không gặp may trong trận này, bởi trọng tài Mark Clattenburg từ chối cho "Quỷ đỏ" hưởng quả penalty sau tình huống Sterling phạm lỗi với Herrera ở hiệp 2. Tuy nhiên, ông không trách trọng tài bởi khó quan sát tình huống đó để đưa ra quyết định thổi phạt 11 m.

Cuối trận, MU có pha tấn công nguy hiểm khi Lingard dứt điểm chạm xà khung thành Man City. Anh không thể đem về bàn thắng cho "Quỷ đỏ", nhưng vẫn nhận được lời khen ngợi. Huấn luyện viên Van Gaal cho biết: "Tôi bất ngờ khi Lingard có thể thực hiện pha kết thúc như vậy trong tình huống rất khó".

Trong 2 trận trên sân nhà Old Trafford dưới thời HLV Van Gaal, MU đang có thành tích bất bại trước Man City. Đây là kết quả khá tích cực và phần nào cho thấy sức mạnh của "Quỷ đỏ" Manchester.

Joe Hart và xà ngang khiến MU không thể thắng Man City

Joe Hart có 2 pha cứu thua xuất sắc, còn xà ngang từ chối bàn thắng của Lingard sau pha dứt điểm kỹ thuật ở phút 84 trong trận hòa 0-0 giữa chủ nhà MU và Man City lúc 21h05.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 0-0 Manchester City Kết thúc trận đấu, MU và Man City hòa nhau với tỷ số 0-0 ở vòng 10 Premier League diễn ra trên sân Old Trafford lúc 21h05.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm