Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City không còn ngây thơ

Sau derby Manchester, Man xanh cho thấy tham vọng của họ mùa này không chỉ là danh hiệu Premier League. Thầy trò huấn luyện viên Pellegrini còn muốn thành công ở Champions League.

Sau 3 phút bù giờ, trọng tài Mark Clattenburg thổi còi báo hiệu derby Manchester lượt đi kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Hơn 75.000 người hâm mộ quan tâm đến trận đấu giữa MU và Man City rời sân Old Trafford với cái lắc đầu ngao ngán cùng thái độ không thỏa mãn.

Lý do là họ không được chứng kiến những bàn thắng tinh tế, những pha dứt điểm mẫu mực hay những cú rê bóng điệu nghệ của cầu thủ hai đội. Đó là những điều mà người hâm mộ của hai đội và cổ động viên trung lập chờ đợi ở derby Manchester.

Man City thể hiện tinh thần chiến đấu tốt ở trận gặp MU trên sân Old Trafford. Ảnh: Getty Images.

Tất cả đều thất vọng khi mọi chuyện không diễn ra như mong đợi. Tuy nhiên, cựu thủ quân Gary Neville của MU lại có đánh giá trận đấu theo chiều hướng khác. Trên trang Telegraph, hậu vệ phải một thời của Quỷ đỏ chia sẻ: “Đây mới là trận đấu chất lượng trong bóng đá, bởi hai đội thể hiện sự tôn trọng và đã phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu của mình và đối thủ”.

Về mặt tấn công, MU và Man City đều chưa thành công, nhưng hàng phòng ngự của hai đội ghi dấu ấn mạnh. Họ thể hiện được sự tập trung và cố gắng đạt mục tiêu đề ra trong trận đấu. “Đó là những yếu tố quan trọng cho các đội bóng muốn chinh phục đấu trường Champions League”, Gary Neville nhận định.

Rõ ràng, những ứng viên vô địch không được phép nhập cuộc và thi đấu một cách ngây thơ ở giải đấu khắc nghiệt nhất châu Âu. Man City là đội hiểu rõ điều này khi vẫn được xem là kẻ “khôn nhà dại chợ”. Họ là thế lực ở Premier League, nhưng khờ khạo tại Champions League. Bằng chứng là Man City chưa bao giờ vào tứ kết khi dự giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Mùa trước, họ lần đầu vượt qua vòng bảng Champions League.

Các học trò của huấn luyện viên Pellegrini rời sân Odl Trafford sau trận gặp MU. Ảnh: Getty Images.

Rõ ràng, huấn luyện viên Pellegrini hài lòng sau trận hòa trên sân Old Trafford, bởi các học trò hiểu rõ và tuân thủ tốt đấu pháp chiến thuật mà ông đề ra cho trận gặp MU. Cặp trung vệ Kompany - Otamendi đã phong tỏa các mũi nhọn tấn công Wayne Rooney và Martial bên phía “Quỷ đỏ”.

Trận derby Machester lượt đi mùa này cũng cho thấy HLV Pellegrini đã rút ra bài học sau trận thua MU 2-4 cũng trên sân Old Trafford mùa trước. Nhà cầm quân người Chile điều chỉnh đấu pháp chiến thuật hợp lý. Điều này thể hiện ngay từ đầu trận khi ông bố trí hai tiền vệ giàu thể lực Fernando và Fernandinho giữ vai trò máy quét. Bên cạnh đó, Yaya Toure được xếp đá tiền vệ công, nhưng luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng đội đánh chặn từ xa.

Ở hiệp 2, huấn luyện viên Pellegrini càng thể hiện rõ ý đồ cầm hòa MU ngay tại sân Old Trafford. Ông quyết định đưa Martin Demichelis vào sân ngay sau khi đồng nghiệp Van Gaal tăng cường Fellaini cho khu trung tuyến của MU. Sự điều chỉnh nhân sự trên giúp Man City đảm bảo không cho "Quỷ đỏ" chiếm thế áp đảo ở hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, trận hòa của Man xanh có sự ủng hộ lớn của xà ngang và sự may mắn. Họ không phải chịu quả penalty khi Sterling phạm lỗi với Herrera. Ngoài ra, khung thành Joe Hart có một lần chao đảo sau pha dứt điểm chạm xà của Lingard. Đó là những yếu tố đồng hành với nhà vô địch.

Sau vòng 10 Premier League, thầy trò huấn luyện viên Pellegrini đạt mục tiêu giữ ngôi đầu bảng. Nhưng có lẽ đây không phải là mục đích lớn nhất của Man City. Họ đặt ra nhiệm vụ quan trọng hơn là tạo danh tiếng ở Champions League.

Nếu có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất trong đội hình, Man City giờ đây sẽ không ngán bất cứ đối thủ nào. Đây là điều mà người hâm mộ Man xanh chờ đợi ở đội bóng con cưng mùa này.

Van Gaal tiếc nuối khi không thắng Man City

MU kiểm soát bóng vượt trội và chuyền nhiều hơn Man City, nhưng bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương ở trận đấu thuộc vòng 10 Premier League trên sân Old Trafford.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 0-0 Manchester City Kết thúc trận đấu, MU và Man City hòa nhau với tỷ số 0-0 ở vòng 10 Premier League diễn ra trên sân Old Trafford lúc 21h05.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm