Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal: ‘Tôi mệt mỏi với những câu hỏi về Rooney’

Sau khi Wayne Rooney thể hiện phong độ không tốt ở trận derby Manchester, vị thuyền trưởng MU từ chối trả lời những câu hỏi liên quan đến anh.

“Tại sao tôi phải nói về Wayne Rooney mỗi tuần? Cứ viết bài chỉ trích. Đó là quan điểm của mọi người. Tôi không trả lời bất cứ câu hỏi nào về cậu ấy bởi mệt mỏi với chuyện này”, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal cho biết.

Wayne Rooney có thêm một trận đấu gây thất vọng ở Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

Wayne Rooney được kỳ vọng thể hiện duyên ghi bàn ở derby Manchester, nhưng đã có trận đấu gây thất vọng. Tiền đạo người Anh được bố trí chơi gần khung thành Man City nhất nhưng anh không có màn trình diễn tốt nhân dịp bước sang tuổi 30.

Trong 90 phút có mặt trên sân, thủ quân MU chỉ tung ra một cú sút từ ngoài khu vực 16,5 m, nhưng bị hậu vệ đối phương chặn lại. Ngoài ra, Rooney có tổng cộng 31 đường chuyền, trong đó 14 pha chuyền không chính xác.

Rooney chỉ có một cú sút về phía khung thành thủ môn Joe Hart trong 90 phút. Đồ họa: Fourfourtwo.
Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Ro10 chỉ đạt 54% ở trận derby Manchester (màu đỏ thể hiện đường chuyền hỏng). Đồ họa: Fourfourtwo.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Van Gaal nhắc đến hệ thống phòng thủ rất tốt của MU, kể cả trung phong Wayne Rooney cũng phải hỗ trợ đồng đội phòng ngự. Về mặt này, anh cũng không đóng góp nhiều khi tắc bóng một lần thành công và một pha thực hiện không chính xác.

Tính đến lúc này, Wayne Rooney mới chỉ ghi 2 bàn cho MU sau 9 lần ra sân ở Premier League. Khả năng anh tạo cơ hội cho đồng đội cũng rất hạn chế với 10 đường chuyền từ đầu mùa giải. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn, Ro10 khó đạt mục tiêu ghi hơn 20 bàn cho "Quỷ đỏ" như sự mong đợi của huấn luyện viên Van Gaal.

Van Gaal tiếc nuối khi không thắng Man City

MU kiểm soát bóng vượt trội và chuyền nhiều hơn Man City, nhưng bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương ở trận đấu thuộc vòng 10 Premier League trên sân Old Trafford.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 0-0 Manchester City Kết thúc trận đấu, MU và Man City hòa nhau với tỷ số 0-0 ở vòng 10 Premier League diễn ra trên sân Old Trafford lúc 21h05.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm