Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn sau trận derby thành Manchester

Trận derby Manchester thứ 170 phần nào gây thất vọng cho người hâm mộ với diễn biến thừa sự kịch tính, thậm chí là đổ máu nhưng lại thiếu bàn thắng.

Schneiderlin- chìa khóa thành công của MU

Bên cạnh sự luân phiên giữa hai lão tướng Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick, cựu cầu thủ Southampton trở thành vị trí không thể thay thế nơi hàng tiền vệ của MU kể từ đầu tháng 10.

Tuyển thủ Pháp
Tuyển thủ Pháp tỏ ra vượt trội so với Yaya Toure. Ảnh: Mirror.

Với thể lực dồi dào cùng lối chơi mạnh mẽ không ngại va chạm, Schneiderlin đã chứng tỏ anh xứng đáng được trao một suất chính thức trong đội hình của Louis Van Gaal. Tiền vệ 25 tuổi đã hoàn toàn vô hiệu hóa tầm ảnh hưởng của Yaya Toure cho đến khi ngôi sao người Bờ Biển Ngà bị thay ra ở phút thứ 77.

Vai trò của Morgan Schneiderlin tại Old Trafford càng trở nên quan trọng khi ở mùa giải trước, đội hình “Quỷ đỏ” không có lấy một cầu thủ có thể đảm nhận vị trí tiền vệ phòng ngự. Bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng đang đem lại sự chắc chắn cho hàng tiền vệ vốn không được đánh giá cao của MU trong vài năm gần đây.

Anthony Martial đang lãng phí tài năng ở cánh trái

Tài năng trẻ người Pháp đang là nguồn cảm hứng duy nhất cho hàng công đội chủ sân Old Trafford. Dù thi đấu ở bên hành lang cánh, chân sút 19 tuổi vẫn đủ sức tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm bằng khả năng rê dắt vô cùng khéo léo.

Martial luôn là
"Henry mới" đang thi đấu cực hay trong màu áo Manchester United. Ảnh: Mirror.

Martial thi đấu ấn tượng bao nhiêu thì đội trưởng Wayne Rooney lại gây thất vọng bấy nhiêu. Cảm giác bóng không tốt của “Wazza” liên tục khiến những đường chuyền của đồng đội trở nên vô nghĩa. Có chăng, vai trò của anh lúc này chỉ là thủ lĩnh tinh thần cùng những tình huống lên công về thủ không biết mệt mỏi.

Phong độ phập phù của Raheem Sterling

Một tuần sau cú hat-trick vào lưới Bournemouth, bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng bỗng trở thành một gã học việc trên sân Old Trafford. Cựu sao Liverpool đã không thể phô diễn tài năng của mình khi phải đối mặt với một hậu vệ giàu thể lực và tốc độ như Antonio Vanlencia. Cú sút bị chặn lại bởi Phil Jones đầu hiệp một là tất cả những gì tiền vệ 20 tuổi làm được trước khi bị thay thế bởi Jesus Navas ở phút thứ 55.

Sterling
Tuyển thủ Anh cần nỗ lực hơn để chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền Manchester City bỏ ra. Ảnh: Mirror.

Dù biết thi đấu thất thường là vấn đề các cầu thủ trẻ luôn mắc phải, chênh lệch giữa phong độ cao - thấp của Sterling vẫn là quá lớn vào thời điểm này. Ngôi sao chạy cánh gốc Jamaica cần thêm thời gian để học cách tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng và đáp lại sự kỳ vọng lớn lao của đội chủ sân Etihad.

Tiền bạc không đem lại sự hấp dẫn cho bóng đá

Người hâm mộ kỳ vọng vào một trận derby Manchester cống hiến và hấp dẫn.
Người hâm mộ kỳ vọng vào một trận derby Manchester cống hiến và hấp dẫn hơn. Ảnh: Mirror.

Trận derby Manchester được đánh giá là cuộc đối đầu của hai đội bóng giàu có nhất xứ sở sương mù khi MU và Man City đang sở hữu những đội hình có giá trị chuyển nhượng lên đến gần nửa tỷ bảng. Tuy nhiên, sự toan tính đã khiến trận đấu có phần tẻ nhạt và không thể đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Wilfried Bony không đủ khả năng thay thế Aguero

Trong những mùa giải gần đây, vai trò của Sergio Aguero ở sân Etihad có thể so sánh với vai trò của Cristiano Ronaldo với Real hay Lionel Messi với Barcelona. Vì vậy, không phải tiền đạo nào cũng có thể gánh vác trọng trách ghi bàn cho “The Citizen” và Wilfried Bony chính là ví dụ điển hình.

Những gì Bony làm được chỉ là những pha phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà. Ảnh: Mirror.
Những gì Bony làm được chỉ là những pha phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà.Ảnh: Mirror.

Chân sút người Bờ Biển Ngà đã mất hút trong toàn bộ thời gian có mặt trên sân, thậm chí, anh không thể tung ra bất kỳ cú dứt điểm nào về phía khung thành của David De Gea. Chứng kiến màn trình diễn thảm họa của Bony, người hâm mộ nửa xanh thành Manchester chỉ thêm nhớ về hình ảnh của Edin Dzeko, một “siêu sự bị” luôn biết tỏa sáng mỗi khi cần thiết.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm