Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng căn cước công dân có thể rút tiền ATM ở ngân hàng nào?

Ngoài thẻ ATM, người dân hiện có thể rút tiền tại ATM của một số ngân hàng bằng căn cước công dân (CCCD).

Nhiều ngân hàng hiện nay cho phép khách hàng rút tiền ATM bằng căn cước công dân gắn chip. Ảnh: T.L.

Căn cước công dân (CCCD) gắn chip mang đến nhiều tiện ích cho người dân, một trong số đó là việc có thể rút tiền tại ATM.

Tuy nhiên, dịch vụ này hiện mới được thực hiện thí điểm tại một số địa phương, một số ngân hàng như VietinBank, BIDV, Vietcombank, VietCapital Bank.

Tại Vietcombank, ngân hàng mới thí điểm giao dịch bằng CCCD gắn chip tại 2 địa điểm: 16 - 198 Trần Quang Khải (Hoàn Kiếm, Hà Nội) và 72 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại BIDV, khách hàng có thể dùng CCCD gắn chip để nộp tiền, rút tiền và chuyển khoản tại một số ATM đa năng (CRM) và quầy tự phục vụ Ezone thí điểm của BIDV tại Hà Nội gồm: 194 Trần Quang Khải (CRM); Tòa nhà Golden Palm - số 21 Lê Văn Lương (CRM + Ezone); 263 Cầu Giấy (Ezone); 197 Quang Trung, Hà Đông (Ezone); 46 đường Cao Lỗ, thị trấn Đông Anh (Ezone); Lô số A12-LK1, ô số 01 và 02, Khu A, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn - Geleximco (Ezone); 137A Nguyễn Văn Cừ, Long Biên (Ezone).

Tại VietinBank, ngân hàng mới chỉ thí điểm tại 1 điểm là Phòng giao dịch 108 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VietCapital Bank triển khai nộp, rút tiền mặt bằng CCCD gắn chip tại hệ thống ngân hàng tự động Digimi+.

Cách rút tiền ATM bằng CCCD gắn chip

Thao tác rút tiền tại ATM bằng CCCD gắn chip khá đơn giản với những bước sau:

- Chọn hình thức rút tiền: Khách hàng chọn chức năng rút tiền không dùng thẻ trên màn hình cây ATM, sau đó nhấn chọn rút tiền bằng CCCD.

- Đặt CCCD lên máy: Sau khi chọn hình thức rút tiền, đặt thẻ CCCD gắn chip lên máy đọc thẻ để máy đọc thông tin lưu trên thẻ. Lưu ý, đưa thẻ CCCD gắn chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM bằng cách quay mặt sau (có gắn chip) và để con chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM.

- Xác thực bằng khuôn mặt: Cây ATM tự động kiểm tra, phân tích và đối chiếu dữ liệu sinh trắc trên CCCD gắn chip với thông tin đã được lưu trữ tại hệ thống ngân hàng trong thời gian khoảng 6 - 8 giây. Tiếp đến, khách hàng nhìn trực tiếp vào camera trên máy rồi nhấn Tiếp tục để thực hiện giao dịch.

- Nhập mã PIN: Sau khi hệ thống xác thực thành công, khách hàng nhập mã PIN thẻ tương ứng với tài khoản cần rút tiền.

- Chọn số tiền cần rút: Máy ATM sẽ trả tiền và biên lai giao dịch (nếu có). Kết thúc giao dịch, khách nhận lại thẻ CCCD gắn chip và số tiền đã giao dịch.

Các ngân hàng đã cập nhật dữ liệu sinh trắc học đến đâu?

Ngân hàng Nhà nước cho biết đến nay, đã có gần 17 triệu người thực hiện xác thực sinh trắc học theo quy định mới, trong đó, nhiều ngân hàng đã có trên 1 triệu khách xác thực.

Gần 17 triệu người đã đối chiếu dữ liệu sinh trắc học

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó thống đốc NHNN cho biết tính đến 17h ngày 3/7, đã có 16,6 triệu người đối chiếu thông tin sinh trắc học, trong đó 90% thực hiện online và 10% thực hiện tại quầy.

https://vtcnews.vn/dung-the-can-cuoc-cong-dan-co-the-rut-tien-tai-atm-o-ngan-hang-nao-ar882421.html

Theo Bằng Lăng/Vtcnews.vn

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm