Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức thu giữ siêu du thuyền gần 600 triệu USD của tỷ phú Nga

Đức đã thu giữ một chiếc du thuyền trị giá gần 600 triệu USD của tỷ phú Nga Alisher Usmanov, sau khi ông bị Liên minh châu Âu (EU) đưa vào danh sách trừng phạt vào ngày 28/2.

Theo ba nguồn tin trong ngành du thuyền của Forbes, chiếc du thuyền Dilbar dài 150 m của ông Usmanov đã bị chính quyền Đức thu giữ ở thành phố Hamburg, miền Bắc nước này.

Chiếc du thuyền đã ở nhà máy đóng tàu Hamburg của công ty Blohm + Voss của Đức từ cuối tháng 10/2021 để tân trang lại. Các nguồn tin cho biết chính phủ Đức đã đóng băng tài sản này.

sieu du thuyen cua ty phu Nga anh 1

Siêu du thuyền Dilbar của tỷ phú Nga Alisher Usmanov. Ảnh: Solent News.

Ông Usmanov đã mua Dilbar vào năm 2016 với giá 600 triệu USD từ công ty đóng tàu Lürssen của Đức. Công ty này cho biết đây là "một trong những du thuyền phức tạp và thách thức nhất từng được chế tạo, cả về kích thước lẫn công nghệ".

Với trọng lượng 15.917 tấn, đây là du thuyền có động cơ lớn nhất thế giới tính theo tổng trọng tải, và thường được điều khiển bởi 96 thủy thủ.

Du thuyền là một phần trong khối tài sản trị giá hàng tỷ USD theo ước tính của ông Usmanov. Là một trong những nhà đầu tư sớm nhất vào Facebook cùng với tỷ phú Yuri Milner, ông Usmanov cũng sở hữu nhiều bất động sản ở phương Tây.

Ông Usmanov đã bán 30% cổ phần của mình trong câu lạc bộ Arsenal của Anh vào năm 2018 với giá gần 700 triệu USD, song vẫn tiếp tục tài trợ cho đội bóng. Arsenal cho biết hôm 2/3 rằng họ đang tạm dừng các thỏa thuận do Nga tấn công Ukraine.

Bình luận về các lệnh trừng phạt của EU nhắm vào bản thân, vị tỷ phú Nga cho biết "các quyết định như vậy là không công bằng".

“Những lý do được sử dụng để biện minh cho các lệnh trừng phạt là một tập hợp các cáo buộc sai trái và bôi nhọ, làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm và uy tín doanh nghiệp của tôi. Tôi sẽ sử dụng mọi biện pháp hợp pháp để bảo vệ danh dự và danh tiếng của mình”, ông cho biết thêm.

Các siêu du thuyền của tỷ phú Nga đổ về Maldives và Seychelles

Bốn du thuyền hạng sang lớn nhất ở Maldives lúc này đều thuộc sở hữu của các tỷ phú Nga, theo phân tích dữ liệu tàu thuyền từ Bloomberg News.

EU áp lệnh trừng phạt người giàu nhất nước Nga

Alexei Mordashov - nhà tài phiệt, tỷ phú người Nga với nhiều khoản đầu tư khác nhau - đã bị Liên minh châu Âu (EU) đưa vào danh sách trừng phạt.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm