Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các siêu du thuyền của tỷ phú Nga đổ về Maldives và Seychelles

Bốn du thuyền hạng sang lớn nhất ở Maldives lúc này đều thuộc sở hữu của các tỷ phú Nga, theo phân tích dữ liệu tàu thuyền từ Bloomberg News.

Thông tin trên SuperyachtFan.com cho thấy chiếc du thuyền lớn nhất, Ocean Victory dài 140 m, của ông trùm ngành thép Victor Rashnikov, trong khi một du thuyền khác có tên Clio dài 72,5 m thuộc về ông trùm nhôm Oleg Deripaska.

Chiếc Nord dài hơn 140 m của Alexei Mordashov, một tỷ phú ngành thép khác, cũng tới Maldives và sau đó lên đường tới Seychelles, dữ liệu cho thấy.

Du thuyền Sea Rhapsody của tỷ phú ngân hàng Nga Andrey Kostin cũng tới Maldives sau khi rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 18/2.

Ước tính từ 7% đến 10% đội siêu du thuyền toàn cầu thuộc sở hữu của các tỷ phú Nga, theo Superyacht Group.

Số du thuyền của các tỷ phú Nga tới Ấn Độ Dương ngày càng nhiều, với những điểm đến chính là Maldives và Seychelles, giữa lúc phương Tây giáng nhiều đòn trừng phạt vào Nga sau khi nước này tấn công Ukraine.

Ty phu Nga anh 1

Du thuyền Ocean Victory dài 140 m, của ông trùm ngành thép Victor Rashnikov Ảnh: Anadolu Agency.

Hiện tổng số du thuyền tại Maldives là 10 chiếc, thấp hơn so với 19 chiếc vào cùng thời điểm này trong năm 2021. Trong khi đó, số du thuyền tại Seychelles tăng lên 12 chiếc, so với 5 chiếc vào cùng thời điểm này của năm ngoái.

Sự dịch chuyển trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ phát tín hiệu sẽ nhằm vào tài sản của các lãnh đạo doanh nghiệp Nga trong chiến dịch trừng phạt sau khi Nga tấn công Ukraine.

Trong bài phát biểu liên bang đầu tiên tại Hạ viện kể từ khi nhậm chức, hôm 1/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh Mỹ và các đồng minh đang chuẩn bị thu giữ du thuyền, nhà cửa sang trọng và máy bay cá nhân của những tỷ phú giàu có của Nga dính líu tới chính trị.

“Chúng tôi hành động nhắm vào lợi ích bất chính của họ", nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh.

EU áp lệnh trừng phạt người giàu nhất nước Nga

Alexei Mordashov - nhà tài phiệt, tỷ phú người Nga với nhiều khoản đầu tư khác nhau - đã bị Liên minh châu Âu (EU) đưa vào danh sách trừng phạt.

Du thuyền của tỷ phú Nga suýt bị đánh chìm ở Tây Ban Nha

Một thủy thủ Ukraine đã bị bắt ở Mallorca, Tây Ban Nha, với cáo buộc cố gắng đánh chìm du thuyền của tỷ phú người Nga Alexander Milkheev.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm