Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức thắng Hà Lan '3 sao', Anh chạy theo bóng đá thực dụng

Với đội hình trẻ tài năng, ĐT Đức đang chứng tỏ họ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch tại EURO 2012. Trong khi đó, ĐT Anh ngày càng thực dụng, khi đội quân HLV Capello có chuỗi chiến thắng cùng tỷ số 1-0.

Đức thắng Hà Lan '3 sao', Anh chạy theo bóng đá thực dụng

Với đội hình trẻ tài năng, ĐT Đức đang chứng tỏ họ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch tại EURO 2012. Trong khi đó, ĐT Anh ngày càng thực dụng, khi đội quân HLV Capello có chuỗi chiến thắng cùng tỷ số 1-0.

Trong khi 8 đội tuyển ở châu Âu có cuộc đọ sức nảy lửa để giành 4 tấm vé cuối cùng tham dự VCK EURO 2012 thì nhiều “ông lớn” đã chính thức có vé lại ung dung tham dự các trận đấu giao hữu. Trong số những trận đấu giao hữu quốc tế trên sân cỏ thế giới diễn ra đáng chú ý nhất là cuộc đại chiến giữa Đức và Hà Lan. Thế nhưng, trái ngược với những chờ đợi của NHM về một trận cầu kịch tính và giằng co, ĐT Đức đã thể hiện sự vượt trội, lấn lướt toàn diện trên sân nhà Imtech Arena.

Đức 3-0 Hà Lan

Chỉ sau 25 phút bóng lăn, Klose và các đồng đội đã có được hai bàn thắng vào lưới thủ thành Stekelenburg. Ngay phút thứ nhất, Klose đã có cơ hội nhưng cú sút của tiền đạo này đi sát sạt khung thành Stekelenburg. Hơn 10 phút sau, Muller đã làm nên sự khác biệt của trận đấu. Trong một pha phản công nhanh, bóng được mở sang bên cánh phải cho Klose, tiền đạo này thực hiện đường căng ngang nhẹ nhàng đúng vị ví của Muller. Tiền vệ đang chơi cho Bayern Munich không mắc một sai lầm nào khi chạy cắt mặt hậu vệ đối phương và đệm bóng tung lưới Stekelenburg, giúp tuyển Đức vươn lên dẫn trước 1-0.

Đức và Hà Lan là hai đội bóng có hàng công mạnh nhất ở chiến dịch vòng loại EURO 2012. “Những cỗ xe tăng” ghi tới 34 bàn thắng và toàn thắng cả 10 trận đấu vòng bảng vòng loại EURO vừa qua. Với “lốc cam” Hà Lan, ngoại trừ trận thua ở loạt trận cuối cùng với Thụy Điển không còn nhiều ‎ý nghĩa, họ cũng có được mạch 9 trận thắng liên tiếp và tổng cộng có tới 37 bàn thắng vào lưới các đối thủ trong đó có trận thắng hủy diệt 11-0 trước San Marino.

Tuy nhiên, hàng tấn công của “lốc cam” chịu tổn thất không nhỏ khi nhạc trưởng Wesley Sneijder phải ngồi dự bị trong cuộc đại chiến trên sân Imtech Arena vì chấn thương. Chưa hết, Van Persie, Van der Vaart, Robben cũng không thể góp mặt. Chính vì vậy, lối chơi tấn công của Hà Lan vừa thiếu sức sáng tạo, vừa thiếu hiệu quả khi đụng độ hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà.

Đức thắng Hà Lan '3 sao', Anh chạy theo bóng đá thực dụng

Klose và Muller - hai ngôi sao của trận đấu

Đến phút 26, tỷ số đã là 2-0. Trong một pha lên bóng bên cánh trài của tuyển Đức, Podolski bất ngờ đảo vị trí cho Oezil, điều này ngay lập tức tạo ra sự khác biệt khi tiền vệ đang chơi cho Real Madrid thực hiện cú tạt bóng chính xác đến vị trí của Klose. Tiền đạo được mệnh danh có cái "đầu vàng" đã bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khung thành hạ gục thủ môn Stekelenburg.

Sau giờ nghỉ, hai đội đã liên tục có những sự thay đổi người. Dù vậy với hàng loạt cầu thủ trẻ tài năng, đặc biệt được thi đấu trên sân nhà, ĐT Đức đã tiếp tục khẳng định ưu thế với pha lập công của Oezil ở phút 66. Sau pha tấn công trung lộ khá bài bản, Muller đi bóng sát vòng cấm địa rồi chuyền ngang cho Oezil, Oezil đẩy bóng cho Klose, chủ nhân của bàn thắng thứ 2 cho tuyển Đức bật lại cho Oezil và tiền vệ này không quá khó khăn để đưa bóng vào lưới trống ở vị trí 4m. Tất cả diễn ra rất nhanh chóng trong sự bàng hoàng của hàng thủ Hà Lan.

Mặc dù đã rất nỗ lực trong những phút cuối của hiệp 2 nhưng tuyển Hà Lan của HLV Marwijk không thể ghi được một bàn thắng danh dự và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0 - 3.

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer, Boateng, Mertesacker, Badstuber, Aogo, Khedira, Kroos, Oezil, Podolski, Muller, Klose

Hà Lan: Sketelenburg, Braafheid, Mathijsen, Heitinga, Van der Wiel, Van Bommel, Strootman, Babel, Sneijder, Dirk Kuyt, Huntelaar

Thắng nhạt Thuỵ Điển, ĐT Anh theo phong cách thực dụng

Bằng bàn thắng duy nhất của Gareth Barry, Tam sư đã vượt qua đối thủ Thụy Điển trên thánh địa Wembley trong một trận cầu buồn tẻ. Đây đã là trận thứ 9 liên tiếp, ĐT Anh chưa phải nếm mùi thất bại.

Anh 1-0 Thụy Điển

Trong hiệp đấu đầu tiên, Anh tiếp tục vận hành với sơ đồ 4-5-1 khi chỉ cắm một tiền đạo là Bobby Zamora. Ngay phía sau là bộ 3 tiền vệ trung tâm là Barry, Phil Jones, Rodwell cùng hai chuyên gia chạy cánh Walcott và Downing. Sơ đồ ấy xem ra lại là một tính toán hợp lý của Capello khi nó giúp ĐT Anh chơi hoàn toàn lấn lướt so với đối thủ.

Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ từ các pha phản công nhanh, bàn thắng đã tới với ĐT Anh ở phút 22. Từ pha phối hợp ăn ý với Baines bên cánh trái, Downing có pha chuyền bóng rất tốt để Barry thực hiện pha đánh đầu lái bóng quá hiểm mở tỷ số trận đấu. Có được bàn thắng trước, Tam sư chơi mỗi lúc một linh hoạt và sắc sảo hơn. Ở lần đầu tiên được đá chính, tiền vệ trẻ Rodwell đã có màn trình diễn rất ấn tượng khi liên tiếp có những pha dứt điểm hiểm hóc.

Đức thắng Hà Lan '3 sao', Anh chạy theo bóng đá thực dụng

Barry ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Tuy nhiên, trận đấu diễn ra rất tẻ nhạt trong hiệp hai, chủ yếu là các pha tranh chấp, đôi lúc khá quyết liệt từ cầu thủ hai đội. Trong khi Tam sư muốn bảo toàn thành quả thắng tối thiểu, thì Thụy Điển cũng không đủ sắc sảo để thực hiện các pha phản công.

Trong một trận giao hữu đáng chú ý khác, Tây Ban Nha hòa Costa Rica 2-2 trên sân khách.

Đội hình thi đấu

Anh: Hart (Carson 45’)- Walker, Cahill, Terry, Baines, Jones, Barry, Rodwell (Milner 57’), Walcott (Sturridge 57’), Downing. Zamora (Bent 70’).

Thụy Điển: Isaksson – Lustig (Wilhelmsson 54’), Majstorovic, Mellberg (J.Olsson 45’), M.Olsson, Elm (Bajrami 84’), Kallstrom, Larsson, Wernbloom, Elmander, Ibrahimovic (Toivonen 45’).

Sơn Huy

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm