Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Pháp chủ GHPGVN không có website riêng hay kênh cá nhân nào

Nhiều người gởi thắc mắc cho biết hiện nay trên mạng xã hội có nhiều trang để tên gọi (nickname) liên quan Đức Pháp chủ GHPGVN. Vậy có trang nào là chính thức ngài hay không?

Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng - Pháp chủ GHPGVN cùng chư Tăng TP.HCM. Ảnh: Bảo Toàn.

Thông tin từ Văn phòng Đức Pháp chủ GHPGVN cho biết hiện Đức Pháp chủ - Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng không có bất kỳ một trang thông tin điện tử nào, trên mạng xã hội cũng như các kênh khác.

Thượng tọa Thích Tâm Hải, Thư ký báo chí Văn phòng Đức Pháp chủ cho biết lâu nay nhiều người tự phát lập các trang, kênh thông tin, thậm chí các website với tên gọi là “Hòa thượng Thích Trí Quảng”, “HT.Thích Trí Quảng”, “Pháp thoại HT.Thích Trí Quảng”, “chùa Huê Nghiêm”, và gần đây là “Pháp chủ GHPGVN”, “Đức Pháp chủ Thích Trí Quảng”, “Tôn sư HT Thích Trí Quảng”, v.v… đều không thuộc về ngài, không liên hệ đến ngài một cách chính thức.

Duc Phap chu GHPGVN anh 1

Giác Ngộ TV là kênh được ủy quyền chính thức trách nhiệm các video liên quan thuyết giảng trên YouTube của Đức Pháp chủ GHPGVN - Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng.

Thượng tọa cho biết thêm: Qua tìm hiểu, được biết các trang này, trên Facebook, YouTube và các môi trường mạng xã hội khác đều do một số người tự lập và sử dụng các thông tin, bài giảng của ngài để đăng lên với nhiều mục đích khác nhau. Đáng tiếc là nhiều kênh đặt tựa tạo sự tò mò; ghép hình ảnh và tên gọi gây hiếu kỳ, thậm chí cắt và tái tạo các video thuyết giảng của ngài thành nhiều sản phẩm khác...

“Ngài hiện không có một kênh nào trên mạng xã hội hay website chính thức; các thông tin về hoạt động Giáo hội của ngài được phản ánh chính thức trên các kênh thông tin thuộc Báo Giác Ngộ. Riêng chùa Huê Nghiêm, trú xứ của ngài hiện nay chỉ có một địa chỉ website là huenghiem.vn; ngoài ra, các bài video thuyết giảng của ngài được ủy quyền cho chúng tôi đại diện xử lý bản quyền khi cần thiết.”, Thượng tọa Thích Tâm Hải chia sẻ.

Duc Phap chu GHPGVN anh 2

Website chính thức của chùa Huê Nghiêm (Đạo tràng Pháp Hoa) tại địa chỉ huenghiem.vn.

Do vậy, để tránh thông tin nhiễu, chư Tăng Ni, Phật tử và những bạn đọc quan tâm thông tin liên quan tới hoạt động của Đức Pháp chủ GHPGVN theo dõi trên Báo Giác Ngộ và các kênh thông tin trực thuộc báo như Giác Ngộ online, Giác Ngộ TV (YouTube), Báo Giác Ngộ (Facebook); bên cạnh đó có website chùa Huê Nghiêm (Đạo tràng Pháp Hoa) tại địa chỉ huenghiem.vn.

Nói về việc hiện có rất nhiều kênh, trang thông tin khai thác các thông tin về Đức Pháp chủ và pháp thoại của ngài, Thượng tọa phụ trách báo chí Văn phòng Đức Pháp chủ bày tỏ rất mong các chủ sở hữu các kênh, trang thông tin này tôn trọng nội dung ban đầu, không nên thay đổi bằng cách tạo hình ảnh không phù hợp, hoặc đặt tựa mới phản cảm... tạo sự hiểu lầm và đôi khi dẫn tới những trường hợp đáng tiếc không đáng có.

Được biết, hiện Đức Pháp chủ GHPGVN đang trong mùa An cư kiết hạ cấm túc tịnh tu, từ sau Đại lễ Phật đản đến tháng 7 ÂL, theo truyền thống Đức Phật đã chế định đối với người xuất gia. Trong thời gian này, ngài hạn chế các tiếp xúc bên ngoài, chuyên tâm thực hành thời khóa thiền môn.

Quảng Nam: Không tập trung đông người khi ông Thích Minh Tuệ đi qua

UBND tỉnh Quảng Nam giao các đơn vị đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người, gây cản trở, ảnh hưởng giao thông khi ông Thích Minh Tuệ đi qua.

Quá khứ chưa biết về 'sư Thích Minh Tuệ'

Để hiểu hơn về người đàn ông xem mọi thứ là con số "0" này, phóng viên Tiền Phong đã có buổi chia sẻ với ông Lê Xuân, thân sinh ra "sư Thích Minh Tuệ".

Ông Thích Minh Tuệ giãi bày về những 'ồn ào' quanh mình

Ông Thích Minh Tuệ chia sẻ 6 năm qua, không liên lạc với gia đình bởi tu tập nên không dùng điện thoại. Ông muốn bộ hành trọn đời, thực hành những lời dạy của đức Phật.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://giacngo.vn/duc-phap-chu-ghpgvn-khong-co-website-rieng-hay-kenh-thong-tin-ca-nhan-nao-tren-mang-xa-hoi-post70037.html

Đức Văn/Báo Giác Ngộ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm